นักรบไซเบอร์โวย บทความหาย เปรียบตนเหมือนเมทริกซ์ที่ถูกถอดปลั๊ก

นายวัฒนา สุขวัจน์ หรือ "อริน" แจ้งว่าบทความของเขาที่อยู่ใน http://arinwan.redthai.org หายไป 200 บทความและบางส่วนก็ไม่ได้สำรองข้อมูลไว้ 

"บทความตั้งแต่ 19 กันยา ผมเรียกร้องเรื่องความถูกต้อง ยังไงเขาก็ต้องหาว่าผมเป็นพวกทักษิณแน่ แต่ผมไม่ใช่ ผมไม่ใช่ นปช. แน่นอน ขัดกับหมอเหวงเรื่องขอยื่นฎีกา" นายวัฒนากล่าว พร้อมทั้งบอกว่า บทความจำนวนไม่น้อยที่เขียนในระยะหลังหายไปเลยอย่างถาวร เพราะไม่ได้แบคอัพ พร้อมทั้งประณามความคิดของรัฐบาลที่ว่า "ถ้ามึงไม่ใช่พวกกู มึงก็พวกทักษิณ"

"ผมยืนยันนะเสรีภาพทางความคิดเป็นรากฐานของระบอบประชาธิปไตย คุณไม่มีสิทธิปิดกั้นความเห็นใดๆ ที่ไม่ละเมิดความสงบของสังคม เช่น เรียกร้องให้ไปเผานู่นเผานี่"

นายวัฒนาบอกว่า การเอาบทความทั้งหมดของเขาออกจากโดเมนทำให้เขาไม่มีตัวตนอยู่ในไซเบอร์สเปซอีกต่อไป

"ผมเป็นเหมือนเมทริกซ์ที่ถูกถอดปลั๊ก เหมือนไม่มีตัวตนในโลก ... รัฐบาลนี้ไม่ใช่ประชาธิปไตย แต่เป็นผลผลิตของโจรกบฎ"

นายวัฒนา หรือ "อริน" กล่าวต่อว่า หลังสุดตนได้เขียนบทความด่าระบบอำมาตย์และวิจารณ์บรรพบุรุษตระกูลเวชชาชีวะและจาติกวาณิชย์ย้อนไป 6 ชั่วคน แต่ตนก็มิคิดว่าจะถูกปิด เพราะตนมิใช่สีแดง [ไอซีที] มันตรวจละเอียด"

เผยแพร่ครั้งแรกที่ http://www.nationmultimedia.com/home/2010/04/22/others/Writer-fumes-over-govt-s-online-crackdown-30127728.html

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท