Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 15 เมษายน ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉิน กรุงเทพมหานคร หรือศูนย์เอราวัณรายงานจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตว่า ขณะนี้มีผู้บาดเจ็บจากเหตุปะทะเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 บริเวณถนนราชดำเนิน ยังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลรวม 217 คน ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บสาหัสอยู่ห้องไอซียู 14 คน ทั้งนี้มีพลเรือนเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 1 คน คือนายสมิง แตงเพชร อายุ 49 ปี ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยถูกยิงเข้าที่ศีรษะ ทำให้มีพลเรือนเสียชีวิตแล้วรวม 18 คน และทหารอีก 5 นาย รวมมียอดผู้เสียชีวิต 24 คน

ด้านมติชนออนไลน์รายงานข่าวจาก รพ.ราชวิถี โดย พญ.วารุณี จินารัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี เปิดเผยเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ถึงความคืบหน้าการรักษาผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งถูกส่งตัวเข้า รพ.ราชวิถี เมื่อคืนวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมาว่า ผู้ป่วยทุกรายอาการดีขึ้น โดยเฉพาะรายนางสุวรรณี พุฒล่า อายุ 55 ปี ซึ่งถูกยิงเข้าที่หน้าอก ทะลุหัวใจ มีโลหะรูปร่างคล้ายหัวดินสอแหลม ฝังอยู่บริเวณผนังหัวใจด้านล่างขวา มีเลือดออกในเยื่อหุ้มหัวใจ ซึ่งขณะนำส่งโรงพยาบาลผู้ป่วยมีอาการสาหัส เสียเลือดมาก วัดชีพจรเกือบไม่ได้ แต่ด้วยการระดมทีมแพทย์ทำการผ่าตัดช่วยชีวิตจนขณะนี้ผู้ป่วยพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในห้องไอซียู โดยผู้ป่วยสามารถช่วยเหลือตัวเอง ทานอาหารได้เอง ต้องถือว่าเป็นผู้ป่วยที่รอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ เพราะอาการสาหัสมาก โดยสรุปขณะนี้มีผู้ป่วยที่เป็นผู้ชุมนุมยังรักษาตัวใน รพ.เพียง 2 รายเท่านั้น

 

...............
ที่มา : มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net