จตุพร ประกาศระดมทุกจังหวัดล้อมศาลากลาง เตรียมพร้อมหากถูกปราบ

เวลาประมาณ 19.30 น. นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำนปช. กล่าวปราศรัยบนเวทีราชประสงค์ว่า ขอให้ประชาชนทุกจังหวัดรวมตัวศาลากลาง หากมีการปราบเมื่อไร จอมืดเมื่อไร ขอให้ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ใช้ดุลยพินิจจัดการได้ นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้พ่อแม่ที่เป็นคนเสื้อสีแดงบอกลูกที่เป็นทหารเกณฑ์ว่าอีกไม่กี่วันก็จะปลดประจำการเป็นไพร่เดินดินแล้ว จะต้องไม่ยิงใส่ประชาชน

“กระสุนนัดแรกลั่นใส่ประชาชน บ้านเมืองนี้ก็แหลกกันเป็นจุลเหมือนกัน ถามใจนายอภิสิทธิ์ เสียสละกิเลสส่วนตัว เสียสละสิ่งที่ตัวเองไม่ควรได้มาแต่แรก เสียสละคนเดียว คุณได้เปรียบที่สุด อำนาจรักษาการก็ได้ งบประมาณก็ดูแลอยู่ พวกเรายอมเสียเปรียบ แต่ความขี้ขลาดของคุณ คุณกลัวว่าประชาชนจะไม่เลือกคุณ”

"เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่เรามีความสุขใจว่าลูกหลานในประเทศไทยจะได้ประโยชน์จากการเรียกร้องของพวกเรา เราพยายามทุกวิถีทาง สันติอหิงสา เจ็บปวดรวดร้าว พี่น้องกลับบ้านด้วยน้ำตานองหน้า ถามว่าจะได้ชัยชนะเมื่อไร ไม่ต้องตั้งคำถามกันแล้ว วันนี้ พรุ่งนี้ หรืออีกกี่วันก็ตาม แม้พวกบ้ากระหายเลือดปฏิบัติการบ้านเมืองย่อยยับ แต่ถึงอย่างไรฝ่ายประชาชนก็จะเป็นผู้ชนะอยู่ทุกครั้ง"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท