อัยการเลื่อนนัดสั่งคดี"สนธิ"หมิ่นเบื้องสูง ขอสอบพยานเพิ่ม 'เจิมศักดิ์'

สนธิ ลิ้มทองกุล ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมให้สอบพยานเพิ่มอีก 1 ปาก คือ เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อัยการสั่งเลื่อนนัดออกไปอีก 1 เดือน ระบุหากขอเลื่อนอีกจะพิจารณาว่าเป็นการประวิงเวลาหรือไม่

2 เม.ย.53  เมื่อเวลา 10.00 น.ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา มีคำสั่งเลื่อนนัดสั่งคดีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) และหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีหมิ่นเบื้องสูง กรณีนำคำปราศรัยของ น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด ซึ่งปราศรัยต่อต้านการรัฐประหารที่ท้องสนามหลวง มาเผยแพร่ซ้ำบนเวทีพันธมิตรฯ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม51 อย่างไรก็ตาม ต่อมาวันที่ 22 ก.ค.51 น.ส.ดารณี ถูกจับกุมและไม่รับไม่ได้การประกันตัวจนกระทั่งถูกศาลพิพากษาจำคุก 18 ปี ตามความผิดมาตรา 112 ของประมวลกฎหมายอาญา เมื่อวันที่ 28 ส.ค.52  

อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา กล่าวว่า ล่าสุดผู้ต้องหาได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ นายจุลสิงห์ วสันตสิงห์ อัยการสูงสุด(อสส.)รวมทั้งคณะทำงานคดีหมิ่นเบื้องสูงของอัยการ ขอให้สอบสวนพยานเพิ่มเติม อีก 1 ปาก คือ นายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง ในประเด็นใหม่ที่ยังไม่มีอยู่ในสำนวน ตนจึงมีคำสั่งให้เลื่อนนัดสั่งคดีออกไปอีก 1 เดือน อย่างไรก็ดีหากต่อจากนี้ผู้ต้องหาขอจะมาให้สอบสวนพยานเพิ่มเติมอีก คงต้องพิจารณาว่าเป็นการประวิงเวลาหรือไม่ หากเห็นว่าจงใจไม่เข้าพบอัยการจะสั่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินการขออนุมัติหมายจับเพื่อนำตัวมาส่งฟ้องศาลต่อไป เนื่องจากคดีนี้อัยการได้มีคำสั่งฟ้องไว้แล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท