Skip to main content
sharethis

1 เม.ย. 2553 เวลา 23.00 น.นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ แกนนำ นปช. นำตัวชายคนหนึ่งขึ้นเวที ระบุว่า เป็นการ์ดอาสาคนเสื้อแดง ซึ่งถูกการ์ด นปช.จับกุมหลังก่อเหตุใช้ประทัดกระเทียมมัดรวมกันก่อนใช้หนังสติ๊กยิงเข้าใส่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อคืนวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา
       
นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า จากการสอบสวนทราบชื่อว่า โจ๊ก รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยใช้รถจักรยานยนต์ตระเวนสถานที่ต่างๆ ก่อนลงมือยิงระเบิดกระเทียมเพื่อให้เกิดความวุ่นวาย โดยได้รับการว่าจ้างจากเจ้าหน้าที่รถไฟรายหนึ่ง ครั้งละ 1 พันบาท ทำมาแล้ว 5 ครั้ง ได้เงินประมาณ 5-6 พันบาท ทั้งนี้ในวันที่ 4 เม.ย.มีแผนที่จะก่อเหตุยิงระเบิดกระเทียมบริเวณสี่แยกคอกวัวและสะพานมัฆวานฯ

ด้านเอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์รายงานว่า พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 นำกำลังเข้ารับตัวชายคนดังกล่าวมาสอบสวน ทราบชื่อคือ นายเต้ย สอนทรัพย์ อายุ 19 ปี โดยนายเต้ยให้การว่า ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่กองวิทยุสื่อสาร การรถไฟแห่งประเทศไทย และเป็นคนก่อเหตุยิงระเบิดกระเทียมใส่ทำเนียบรัฐบาลจริง โดยร่วมกับ นายเจ หรือโจ ได้ค่าจ้าง 5 พันบาท ทั้งนี้ นายเต้ย ไม่ได้ให้การซัดทอดว่าใครเป็นผู้จ้างวาน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายเต้ยแต่อย่างใดเพราะไม่มีหลักฐาน จากนั้นได้ส่งตัวนายเต้ยให้พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง ทำประวัติ และจะติดตามตัว นายเจ พร้อมทั้งขยายผลคนว่าจ้างมาสอบสวนต่อไป

 

.....................
เรียบเรียงบางส่วนจาก เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net