จ่อออกหมายจับ "สนธิ ลิ้มทองกุล" หมิ่นเบื้องสูง 2 เม.ย.หากไม่มอบตัว

 

มติชนออนไลน์รายงานว่า พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 (ผบก.น.1) เปิดเผย เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ถึงความคืบหน้าคดี นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ กระทำความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง กรณีนำคำปราศรัยของ น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปะกุล หรือดา ตอร์ปิโด แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ซึ่งถูกศาลพิพากษาจำคุก 18 ปี ในคดีหมิ่นเบื้องสูง มาเผยแพร่ซ้ำบนเวทีพันธมิตร เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2551 ว่า หลังจากทางอัยการได้ทำหนังสือให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งตัวนายสนธิ ให้กับพนักงานอัยการภายในวันที่ 2 เมษายนนี้ ซึ่งขณะนี้นายสนธิ ยังไม่ได้ติดต่อประสานงานมา

ส่วนหากจะยื่นหนังสือเพื่อขอเลื่อนการเข้ามอบตัวออกไปก่อนนั้นก็สามารถทำ ได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็จะรายงานต่ออัยการตามข้อเท็จจริง โดยการประมวลข้อเท็จจริงและความเห็นว่าการที่ไม่มานั้นถือเป็นการประวิงเวลา หรือไม่ หากเป็นการประวิงเวลาหรือเหตุผลไม่สมควร ทางอัยการก็อาจจะออกหนังสือขอให้ตำรวจขอศาลอนุมัติออกหมายจับเพื่อนำตัวมา ดำเนินคดี

อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูในวันที่ 2 เมษายน นี้ ว่านายสนธิจะเข้ามอบตัวตามกำหนดหรือไม่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท