Skip to main content
sharethis

โฆษกประจำตัว หน.พรรคประชาธิปัตย์ อัดคนเสื้อแดงสาดเลือดหน้าพรรค ปชป. สร้างความหดหู่ให้คนไทย เย้ยเลือดที่สาด ไม่สามารถแยกได้ว่าเลือดคนหรือเลือดสัตว์ ชี้ทักษิณเหมือนคนโรคจิต เตือนกลุ่ม ส.ว. ที่ออกมาแถลงว่ารัฐบาลและพรรคร่วมไม่ทำหน้าที่ในสภา ขอให้หยุดสร้างความแตกแยก

 
เทพไทชี้เสื้อแดงสาดเลือดหน้าพรรค ปชป. สร้างความหดหู่ให้คนไทย

ภายหลังจากที่ผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงร่วมกันบริจาคเลือดของตัวเองเพื่อนำไปประท้วงรัฐบาล และได้มีการเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมไปเทเลือดที่หน้าทำเนียบรัฐบาล และที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อ 16 มี.ค. นั้น ล่าสุด เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์ และ เว็บไซต์คมชัดลึก รายงานเมื่อเย็นวานนี้ (17 มี.ค.) ว่า นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงกลุ่มเสื้อแดงเทเลือดหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่าถือเป็นสิ่งที่สร้างความหดหู่ให้กับคนไทยเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะคนพรรคประชาธิปัตย์ 4 ล้านคนทั่วประเทศ 

นายเทพไทกล่าวด้วยว่าพรรคประชาธิปัตย์รู้สึกเสียใจกับพฤติกรรมการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ใช้เลือดของประชาชนคนไทยมาเป็นเหตุผลในการเคลื่อนไหวเพราะการสูญเสีย เลือดเนื้อเพื่อปกป้องบ้านเมืองไม่ใช่เป็นการปกป้องของบุคคลที่ศาลตัดสินว่า เป็นคนโกงบ้านกินเมืองดังนั้นพรรคถือว่าบุคคลที่ทำให้คนไทยเสียเลือดคือแกน นำนปช.ที่ชักนำให้ประชาชนกระทำรุนแรงต่อตัวเองเพื่อตอบสนองต่อความเชื่อทางมนต์พิธีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทั้งที่ครอบครัวและญาติของ พ.ต.ท.ทักษิณหลบหนีไปอยู่ต่างประเทศแล้ว

 

เย้ยไม่สามารถแยกเลือด นปช. ได้ว่าเป็นเลือดคนหรือเลือดสัตว์

และไม่คิดว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะมีพฤติกรรมที่ต่ำช้าโดยการใช้เลือดเส้นทำพิธีกรรมทางพราหมณ์ ที่ถือว่าเป็นพราหมณ์เถื่อนม็อบถ่อยแกนนำสมองทึบซึ่ง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์พยายามอดกลั้นขมใจเพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรงต่อชาติบ้านเมืองไม่อยากให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อของกลุ่ม นปช. ดังนั้นอยากตั้งข้อสงสัยว่าเลือดที่นำมาเทนั้นเป็นเลือดจริงหรือเลือดปลอมและไม่สามารถแยกได้ว่าเลือดคนหรือเลือดสัตว์เพราะเลือดแกนนำคนเสื้อแดงกับเลือด สัตว์แยกกันไม่ออกซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวสามารถสะท้อนให้สังคมพิจารณาว่าได้ เป็นการเคลื่อนไหวที่ถูกต้องหรือไม่

นายเทพไทกล่าวอีกว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยถึงแนวคิดของแกนนำ นปช. ที่จะมีการเจาะเลือดของกลุ่มผู้ชุมนุมแต่อยู่ๆ กลับมาให้การสนับสนุนดังกล่าว ซึ่งถ้าไม่สนับสนุนก็ควรจะห้ามแกนนำให้ยุติการเทเลือดแล้วแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนตัวเชื่อไสยศาสตร์เช่นการสะเดาะเคราะห์หรือการทำพิธีต่างแต่สมาชิกประชาธิปัตย์แม้ไม่เชื่อก็ไม่หลบหลู่แต่เชื่อว่าคนที่กระทำแต่ไม่บริสุทธิ์ก็จะ ได้รับผลการกระทำของตัวเอง

 

อ้างรัฐบาลได้ข่าวจะมีการก่อความรุนแรง

ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. นั้นนายเทพไท กล่าวว่ารัฐบาลยืนยันว่าสามารถควบคุมได้เพราะกลุ่มคนเสื้อแดงมี พฤติกรรมที่ฆ่าตัวเองเมื่อประกอบกับมวลชนลดลงคนเสื้อแดงอาจจะพลิกเกมใช้ความ รุนแรงและป้ายสีรัฐบาลเพราะขณะนี้ข่าวจากฝ่ายความมั่นคงระบุว่าจะมีการก่อเหตุความรุนแรงมี 3 จุดคือ

1.หลังเวทีคนเสื้อแดงซึ่งมีแกนนำต่างๆ อยู่ 2.สถานีพีเพิลแชลแนลที่อาคารอิมพีเรียลลาดพร้าวชั้น 4 และ3.ที่วิทยุชุมชน 92.75 ถือเป็นสถานีชุมชนซึ่งรัฐบาลกังวลว่าอาจก่อให้เกดความแตกแยกเพราะขณะนี้ได้เกิดความแตกแยกในแกนนำเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ ซึ่ง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกหรือ เสธ.แดง ได้ออกมาแสดงความเห็นว่าจะขับไล่ 3 เกลอออกจากการเป็นแกนนำ นปช. และ บอกให้แกนนำไปเผาตัวตายและกลุ่มแดงสยามของนายสุรชัยแซ่ด่านที่พยายามให้ แกนนำพิจารณาตัวเองและเสนอให้เปลี่ยนผู้นำม็อบซึ่งความขัดแย้งของแกนนำ นปช.เองถือเป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดความรุนแรงได้

 

ชี้ทักษิณเหมือนคนป่วยทางจิต

สำหรับการวิดีโอลิงค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่พยายามใส่ร้ายและพาดพิงถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่านายกรัฐมนตรีเป็นคนป่วยทางจิตมีความคิดเหมือนฮิตเลอร์นั้นนายเทพไทกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่รู้จักตัวเองว่าเป็นคนอย่างไรคนที่มีอาการทางจิตก็ไม่รู้สึกตัวว่าตัวเอง ป่วยจริงหรือไม่เหมือนเราไปถามผู้ป่วยที่โรงพยาบาลศรีธัญญาและผู้ป่วยมักจะบอกว่าตัวเองปกติแต่คนถามเป็นคนป่วยทางจิต เช่นกรณีสงกรานต์เลือดที่ยังมีความคิดว่ามีตายกว่า 200 ศพแต่มีการตรวจสอบว่าไม่มีคนตายรวมถึงการตัดต่อคลิปเสียงนายกรัฐมนตรีที่แกนนำ นปช.นำไปเปิดซึ่งตนต้องดำเนินการตามกฎหมายหลังการชุมนุมเสร็จสิ้นแล้

 

เตือน ส.ว. ที่ออกมาอัดพรรคร่วมรัฐบาลให้หยุดสร้างความแตกแยก

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงกรณีที่ ส.ว.ออกมาแถลงข่าวถึงการทำหน้าที่ ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลว่า ขาดความรับผิดชอบและไม่เห็นความสำคัญของสภาผู้แทนราษฎรและมองว่าสภาไม่ใช่ทางออกของปัญหาว่าตนอยากให้ ส.ว.กลับไปดูการดำเนินการการให้ความสำคัญของรัฐบาลต่อบทบาทสภาผู้แทนราษฎรในอดีตที่ผ่านมาว่ามีมากน้อยเพียงใดเมื่อเทียบกับความสำคัญที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ตนคิดว่าเทียบกันไม่ได้ถ้า ส.ว.คิดว่าสภาฯ ไม่ใช่ทางออก

ตนจึงอยากถามว่าหลังจากกรณีสงกรานต์เลือด รัฐบาลได้มีการเปิดให้มีการประชุมสภาฯ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 179 เพื่อรับฟังความเห็นของสภารวมถึงการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ 2 ชุดเพื่อรับฟังความคิดเห็นเพราะ ส.ว.ชุดดังกล่าวก็เป็นที่ทราบกันดีว่าหน้าตาเป็นอย่างไรมาจากไหนฝักใฝ่ฝ่ายใดซึ่ง ส.ว.ออกมาระบุว่าจะล่ารายชื่อเพื่อเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลตามาตรา 161 รัฐบาลก็พร้อมชี้แจงดังนั้นตนไม่อยากให้ ส.ว.ชุดดังกล่าวหยุดกล่าวหารัฐบาลสร้างความแตกแยกเพิ่มความแตกแยกได้แล้ว

อนึ่งก่อนหน้านี้ เว็บไซต์คมชัดลึก อ้างว่าเลือดที่คนเสื้อแดงนำมาสาดหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น "เป็นเลือดวัวหรือเลือดควาย" โดยอ้างการรายงานมาจากตำรวจ

 

ที่มาของข่าว

เทพไทชี้แดงเทเลือดปชป.แยกยากเลือด"คน-สัตว์”, คมชัดลึก, 17 มี.ค. 53

'เทพไท' เปรียบ 'ทักษิณ' เหมือนคนป่วยศรีธัญญา ชี้ มักคิดว่าตัวเองไม่ป่วย, เว็บไซต์พรรคประชาธิปัตย์, 17 มี.ค. 53

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net