Skip to main content
sharethis

การชุมนุมคนเสื้อแดง ในวันที่ 13 มี.ค. บนถนนราชดำเนินก่อนวันนัดหมายใหญ่ ผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงทยอยเดินทางถึงพื้นที่การชุมนุมตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยผู้ชุมนุมปักหลักในพื้นที่สนามหลวงจนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า

ทั้งนี้ นายจุตพร พรหมพันธุ์ขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยบริเวณป้อมมหากาฬว่า การชุมนุมครั้งนี้ได้จัดโซนให้ผู้ชุมนุมเป็นสองฝั่ง นั่นคือ จากหน้าป้อมมหากาฬไปตลอดแนวราชดำเนินกลางและราชดำเนินนอกไปสุดที่สนามหลวง เป็นพื้นที่ของคนเสื้อแดงจากภาคตะวันออก ตะวันตก และภาคใต้ และจากป้อมมหากาฬไปจนสุดลานพระบรมรูปทรงม้า เป็นพื้นที่ของคนเสื้อแดงจากภาคอีสานและภาคเหนือ 

บรรยากาศการชุมนุมบริเวณถนนราชดำเนินนอก ช่วงบ่าย

 

บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ

 

ถนนราชดำเนินกลาง

 

หน้ากองบัญชาการกองทัพบก

 

สะพานมัฆวานรังสรรค์

 

 

 

ลานพระบรมรูปทรงม้า


 

ถนนราชดำเนินและสะพานผ่่านฟ้าลีลาศช่วงเย็น

 

สะพานผ่านฟ้าลีลาศช่วงค่ำ

 

อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ช่วงค่ำ

พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ซึ่งถูกสั่งพักราชการ เดินทางมาสังเกตการณ์ผู้ชุมนุม นปช. ด้านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีผู้ชุมนุมจำนวนมากยืนเข้าแถวขอให้ เสธ.แดง แจกลายเซ็น

 

เวทีย่อยที่สนามหลวง ช่วงค่ำ

นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำกลุ่มแดงสยามปราศรัยที่เวทีย่อยท้องสนามหลวง

 

คลิปการชุมนุม 13 มีนาคม 2553

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net