Skip to main content
sharethis

ความคืบหน้ากรณีที่นายพรวัฒน์ ทองธนบูรณ์ หรือ เคทอง คนสนิทของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ถูกออกหมายจับดีทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวิธีอื่นใดเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร และขู่เข็ญให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ และคดีนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจกอลงปราบปรามได้บุกเข้าจับกุมตัวขณะที่นายพรวัฒน์ นั่งอยู่ในรถตู้ของเสธ.แดง ซึ่งจอดอยู่ที่กองปราบปรามช่วงบ่ายวันนี้

เว็บไซต์เมเนเจอร์ออนไลน์รายงานว่าเมื่อเวลา 14.45 น.พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศานิตย์ มหถาวร รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) เพื่อสอบถามถึงขั้นตอนการดำเนินคดี และการประกันตัวให้กับ นายพรวัฒน์ ทองธนบูรณ์ หรือ เคทอง ลูกน้องคนสนิท ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวิธีอื่นใดเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร และขู่เข็ญให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ และคดีนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น พล.ต.ขัตติยะ พร้อมลูกน้องกำลังจะขึ้นรถตู้โตโยต้า สีขาว ทะเบียนตรากงจักร 2481 กระจกหน้ารถด้านซ้ายติดป้ายผ่านเข้าออก ม.พัน 4 รอ. พ.ศ.2541-2542 แต่ทันใดนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม นำโดย พ.ต.อ.ศานิตย์ พ.ต.ท.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ พ.ต.ท.อดินันท์ ชัยนันท์ รอง ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.ธีรพัฒน์ ธารีไทย พ.ต.ต.จารุวัฒน์ พาหุมันโต สว.กก.1 บก.ป. พ.ต.ต.ต่อศักดิ์ พิทักษ์โกศล สว.กก.ปพ.บก.ป. พร้อมชุดสืบสวน กก.1 บก.ป. และหน่วยคอมมานโดจำนวนหนึ่ง ได้เข้าไปหา พล.ต.ขัตติยะอีกครั้ง หลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า นายพรวัฒน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับนั้นซ่อนตัวอยู่ในรถของ พล.ต.ขัตติยะ โดย พ.ต.อ.ศานิตย์ กล่าวกับ พล.ต.ขัตติยะว่า ขออนุญาตตรวจสอบภายในรถยนต์ แต่ พล.ต.ขัตติยะ บอกว่า ไม่มีอะไร ก่อนจะพากันเดินไปยังรถตู้

ผู้จัดการออนไลน์ระบุด้วยว่า จากนั้นกำลังตำรวจก็ตรงเข้าไปเปิดประตูข้างรถตู้คันดังกล่าวก็พบชายสองคนนั่งอยู่ที่เบาะหลังสุดของรถ คนหนึ่งนั่งอยู่เฉยๆ ไม่ได้ทำอะไร ส่วนอีกคนกำลังทำทีเป็นนั่งอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ เจ้าหน้าที่จึงเรียกทั้งสองให้ลงจากรถก็พบว่า ชายคนที่ถือหนังสือพิมพ์บังหน้าอยู่นั้นคือ นายพรวัฒน์ หริเคทองจึงแสดงตัวจับกุมทันที โดยเป็นที่น่าสังเกตว่า พล.ต.ขัตติยะ ซึ่งอยู่ร่วมตรวจสอบรถยนต์นั้นถึงกับหน้าถอดสี ผิดไปจากช่วงก่อนหน้านี้ที่ยังพูดจาหยอกล้อกับสื่อมวลชนอย่างสนุกสนาน

ต่อมาเมื่อเวลา 16.00น. พ.ต.ท.อดินันท์ นำกำลังเข้าตรวจค้นตัวการ์ดของ พล.ต.ขัตติยะ แต่ถูกคนขับรถอ้างว่าชื่อ นายพล อดีตทหารนาวิกโยธินขัดขวางพร้อมทั้งตะคอกว่าไม่มีสิทธิ์ตรวจค้น พ.ต.ท.อดินนันท์ จึงแสดงบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ชายคนดังกล่าวจึงยอมให้ตรวจค้นแต่โดยดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียนกงจักร 2481 ที่ พล.ต.ขัตติยะ และเคทองนั่งมา

จากการตรวจค้นอย่างละเอียดเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนยี่ห้อบาเร็ตต้าขนาด 9 มม. จำนวน 1กระบอก ยี่ห้อคาร์ ขนาด 9 มม. 1กระบอก ยี่ห้อ กล็อค ขนาด 9มม.1กระบอก ยี่ห้อซีแซดขนาด 6.35 มม.1กระบอก กระสุน ขนาด 9 มม.48นัด ขนาด6.35 อีก 8 นัด มีดพก 1 เล่ม กระเป๋าหนังสีดำ 1ใบ โน๊ตบุ๊ค 1เครื่อง และกล้องดิจิตอล อีก 1 อัน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดอาวุธปืนกล็อคขนาด 9 มม.อีก1 กระบอกพร้อมกระสุนจากตัวการ์ด พล.ต.ขัตติยะ ทั้งนี้พ.ต.อ.ศานิตย์ กล่าวว่า เบื้องต้นคงต้องรอให้ พล.ต.ขัตติยะ และ นายพรวัฒน์ นำในอนุญาตครอบครองมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ส่วนใบอนุญาตพกพาในส่วนของ พล.ต.ขัตติยะ นั้นไม่น่าจะมีปัญหาเพราะเป็นนายทหารสามารถพกพาได้ ส่วนเคทองทางพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารระโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกคดีหนึ่ง

เว็บไซต์ไทยรัฐออนไลน์รายงานความคืบหน้าว่าเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เปิดเผยกับ "ไทยรัฐออนไลน์" ถึงความคืบหน้าในการช่วยเหลือนาย นายพรพัฒน์ ทองสมบูรณ์ หรือ “เคทอง” ภายหลังโดนรวบตัวในรถตู้ บริเวณกองบังคับการกองปราบปราม ว่า ขณะนี้ตำรวจกำลังสอบปากคำเคทอง พร้อมโอน 2 ข้อหาให้กับกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี (ปอท.) ดำเนินการสอบสวนต่อ หลังจากนั้นจะส่งเรื่องให้ศาลอาญาสอบสวนภายในวันจันทร์ ที่ 8 มี.ค.

พล.ต.ขัตติยะ กล่าวอีกว่า ทั้งน้ีในวันที่ 8 มี.ค.ตนจะนำเงินจำนวนกว่า 100,000 บาทเพื่อประกันตัวเคทองต่อไป ส่วนความคืบหน้ากรณีการถูกจับกุมอาวุธปืนนั้น เราเป็นนักรบต้องพกปืนเป็นธรรมดา แต่คาดว่าไม่มีปัญหาเคลียร์ภายในคืนนี้( 6 มี.ค.) ก็น่าจะเสร็จสิ้น.

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net