นปช. แถลงภาพรวมการชุมนุมใน กทม. '12 มีนา เคลื่อนพลทั้งแผ่นดิน'

คนเสื้อแดง เริ่มด้วยเวทีย่อย 6 จุดทั่ว กทม. เริ่มการชุมนุมด้วยพิธีสงฆ์ โคลงศรีปราชญ์ ที่อนุสาวรีย์ปราบกบฏ หลักสี่ ก่อนเคลื่อนพลทั่วประเทศยึดผ่านฟ้าตั้งเวที

4 มีนาคม นายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำคนเสื้อแดง เปิดเผยถึงภาพรวมของการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า จะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. โดยมีเวทีย่อยทั่ว กทม. 6 จุดคือ อนุสาวรีย์ปราบกบฎ ย่านหลักสี่, สน.ทุ่งสองห้อง, สี่แยกบางนา, สวนลุมพินี, สามเหลี่ยมดินแดง, วงเวียนใหญ่

นายชินวัฒน์ ยังกล่าวด้วยว่า การชุมนุมจะเริ่มด้วยพิธีที่อนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ โดยนายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช.จะนำทำพิธีสงฆ์ พิธีพราหมณ์ ตั้งแต่ช่วงเช้า และจะมีพิธีเผาพริก เผาเกลือสาปแช่งคนที่ทำลายประชาธิปไตย พร้อมกับอ่านโคลงของศรีปราชญ์

หลังประกาศเคลื่อนพล คนเสื้อแดงที่ทำพิธี 6 จุดใน กทม.จะเคลื่อนพลมายังสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ในช่วงเย็น เพื่อเข้ายึดเชิงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ พร้อมกับตั้งเวทีใหญ่ที่สุด เพื่อรอรับกองทัพเสื้อแดงจากต่างจังหวัดที่จะเคลื่อนพลมาสมทบในเช้าวันที่ 14 มีนาคม โดยเวทีใหญ่บริเวณแยกผ่านฟ้านี้จะหันหลังให้ป้อมพระกาฬ ซึ่งถือเป็นชัยภูมิสำคัญ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท