Skip to main content
sharethis

ตำรวจ-ทหารเตรียมซ้อมใหญ่การฝึกร่วมควบคุมฝูงชนขนาดใหญ่เพื่อความเป็นเอกภาพและประสิทธิภาพสูงสุดในการปฏิบัติ ยันไม่เกี่ยวเสื้อแดงชุมนุม

17 ก.พ. 53 - เนชั่นทันข่าวรายงานว่า ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ได้มีการจัดฝึกอบรมฝึกซ้อมกำลังพลทหาร - ตำรวจเข้าร่วมประชุมวางแนวนโยบาย และฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ รองรับการชุมนุมเคลื่อนไหวต่างๆ ตามโครงการพัฒนาประสิทธิภาพบริหารเหตุการณ์วิกฤต กรณีการประกอบกำลังควบคุมฝูงชนขนาดใหญ่โดยมีตำรวจจากนครบาล 1-9 ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจปราบจลาจล ตำรวจตระเวนชายแดน หน่วยคอมมานโด ทหารระดับผู้บังคับการกรม ผู้บังคับหน่วยในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด จำนวน 570 นาย

ด้านสำนักข่าวไทยรายงานว่า พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  กล่าวว่า วันนี้ตำรวจและทหารได้อบรมร่วมกันตามโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหาร เหตุการณ์วิกฤติกรณีการประกอบกำลังควบคุมฝูงชนขนาดใหญ่ ซึ่งตำรวจและทหารต้องสนธิกำลังในการดูแลความสงบเรียบร้อย ต้องยอมรับว่าตำรวจมีขีดกำลังความสามารถในระดับหนึ่ง จำเป็นต้องให้ทหารมาเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานเพื่อให้การทำงานเป็นเอกภาพและ เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

โดยจะมีการซ้อมใหญ่ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เนื่องจากมีการเตรียมการล่วงหน้า แต่หากกลุ่มคนเสื้อแดงจัดการชุมนุม ตำรวจก็เตรียมแผนธันวา 52 ไว้รองรับ ส่วนการนับถอยหลังวันชี้ชะตาคดียึดทรัพย์อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเหลือเวลาไม่ถึง 10 วัน ก็ได้จัดกำลังดูแลทุกจุด และจากการข่าวยังไม่พบการเตรียมการก่อความวุ่นวาย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net