Skip to main content
sharethis
 
เว็บไซต์คมชัดลึก และ สำนักข่าวไทย รายงานว่าเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 24 ม.ค.53 ได้มีกลุ่มสมาชิก ปูแดง กว่า 100 คน เดินทางมาที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.อนุชา พรหมอารักษ์ พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.ทุ่งสองห้อง ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมหลังถูก ดีเอสไอ และ สคบ.เข้าค้นบริษัทเบสท์ 59 จำกัด หรือปูแดง ไคโตซาน พร้อมทั้งสั่งระงับสินค้าทำให้เกษตรกรได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถนำสินค้ามาขายได้
 
นายสาธิต แดงจันทร์ อายุ 36 ปี ตัวแทนกลุ่มสมาชิกผู้ได้รับความเดือดร้อน กล่าวว่า วันนี้ที่พวกตนต้องเดินทางเข้าร้องทุกข์เนื่องจาก ภายหลัง ดีเอสไอ และ สคบ.เข้าตรวจค้นบริษัทเบสท์ 59 จำกัด เมื่อวันที่ 19 ม.ค.53 และตั้งข้อหาร้ายแรง พร้อมทั้งระงับสินค้ารวมถึงให้หยุดกิจการ ทำให้สมาชิกขาดรายได้ไม่สามารถนำสินค้าออกไปจำหน่ายได้ ทำให้ประชาชนและเกษตรกรผู้รับสินค้าก็ได้รับความเดือดร้อน
 
นายสาธิต กล่าวต่อไปว่า ตนเชื่อว่าทางบริษัทต้องถูกกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน เพราะสินค้าที่ของปูแดงที่ส่งออกจำหน่าย นั้นก็ขายได้เป็นอย่างดีมีสมาชิกมาก รวมถึงสินค้าที่ได้มาตราฐาน ไม่เคยเอาเปรียบประชาชน อีกทั่งสินค้ายังมาราคาถูกว่าสินค้าอื่นตามท้องตลาด นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายซึ่งเป็นสมาชิกและเกษตรกรทั่วประเทศ เดินทางเข้าแจ้งความตามภูมิลำเนาบ้างบางส่วนแล้ว
 
ด้าน พ.ต.อ.พงษ์ สังข์มุรินทร์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่าเบื้องต้นจะรับแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากพื้นที่ที่เกิดเหตุอยู่ในท้องที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากนี้ทางผู้เสียหายจะได้รวบรวมหลักฐานเพื่อนำไปเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป
 
ที่มาข่าว: เว็บไซต์คมชัดลึก, สำนักข่าวไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net