Skip to main content
sharethis

“มานิต นพอมรบดี” รมช.สาธารณสุข ปิดปากลาออกจากตำแหน่ง โยนให้กก.บห.พรรคภูมิใจไทย หารือกัน 5 ม.ค.นี้ ด้าน “ศุภชัย ใจสมุทร” โฆษกพรรคภูมิใจไทย ยันทำงานดีแล้วไม่จำเป็นต้องปรับออก

 
2 ม.ค. 53 นายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข กล่าวว่า ขอให้รอความชัดเจนจากการประชุมพรรคภูมิใจไทย ในวันที่ 5 มกราคมนี้ ซึ่งจะมีการนัดหารือกับผู้ใหญ่ถึงความชัดเจนในการปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรค หลังจากคณะกรรมการตรวจสอบการทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งได้มีข้อสรุปออกมา เป็นเหตุให้นายวิทยา แก้วภราดัย ลาออกจากรมว.สาธารณสุข ก่อนหน้านี้
 
ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวเรื่องเดียวกันว่า การทำงานของรัฐมนตรีในสังกัดของพรรคที่ดูแลกระทรวงต่างๆ ยังไม่พบว่าใครมีข้อบกพร่อง ทุกคนสามารถดำเนินการตามนโยบายพรรคได้ดีเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งถือว่าการทำงานสอบผ่านหมด หากนายกรัฐมนตรีจะปรับคณะรัฐมนตรีคงเป็นการปรับเล็กเฉพาะในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ตามตำแหน่งที่ว่างลงเท่านั้น
 
"พรรคยึดหลักประเมินการทำงานรัฐมนตรีแต่ละคน หากมีความตั้งใจและยังทำงานได้ ก็จะไม่มีการปรับครม. แต่ถ้านายมานิต ตัด สินใจลาออก ก็จะมีการตัดสินใจว่าโควตาของกลุ่มมัชฌิมาจะส่งใครมาทำหน้าที่แทน และหากปรับคงเป็นตำแหน่งนายมานิตตำแหน่งเดียวเท่านั้น ทั้งนี้แกนนำพรรคจะมีการประชุมการหารือกันในวันที่ 5 ม.ค.เพื่อมีมติในเรื่องนี้อีกครั้งหนึ่ง" นายศุภชัย กล่าว
 
ที่มาข่าว: เว็บไซต์คมชัดลึก
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net