Skip to main content
sharethis

นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว พื่อรับผิดชอบกรณีปัญหาทุจริตโครงการไทยเข้มแข็งก่อนหน้านี้ใช่วงเช้า นายวิทยาได้เข้าพบและหารือกับกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล โดยการลาออกจะมีผลในวันที่ 30 ธ.ค. 2552

ก่อนหน้านี้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงการทุจริตโครงการลงทุนภายใต้แผนปฏิบัติการ “ไทยเข้มแข็ง 2555”  ที่มี นายแพทย์บรรลุ ศิริพาณิช เป็นประธาน สรุปผลสอบว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขบกพร่องต่อหน้าที่ และนายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข แทรกแซงการจัดงบประมาณไทยเข้มแข็ง และมีพฤติกรรมและพยานหลักฐานที่น่าเชื่อถือได้ว่า “ส่อไปในทางที่จะทำให้เกิดการทุจริต" ทั้งในการจัดซื้อจัดจ้างครุภัณฑ์การแพทย์ รถพยาบาล และสิ่งก่อสร้าง
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net