Skip to main content
sharethis

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ในฐานะประธานการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายใต้แนวคิด “ความสุขของคนไทย ใต้แสงพระบารมี” เปิดเผยว่า รัฐบาลจะขยายระยะเวลาการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 บนถนนแห่งความสุขไปจนถึงวันที่ 13 ธ.ค.นี้ เพื่อเป็นการตอบรับกระแสการเรียกร้องของประชาชนในการเข้าร่วมงาน โดยจะเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกภาคส่วนร่วมชื่นชมพระบารมี และร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้งบนถนนราชดำเนินกลาง

สำหรับการขยายระยะเวลาจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 หลังจากรัฐบาลได้ขยายเวลามาครั้งหนึ่งแล้ว จากเดิมที่ต้องสิ้นสุดงานในวันที่ 7 ธ.ค.ก็ได้ขยายระยะเวลามาเป็นวันที่ 9 ธ.ค.แต่เนื่องจากวันที่ 10 ธ.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันรัฐธรรมนูญ ทางกลุ่มเสื้อแดงยืนยันที่จะมีการชุมนุมในวันดังกล่าว รัฐบาลจึงกำหนดให้ไม่มีการจัดงานในวันนั้น เพื่อไม่ให้เสียบรรยากาศของประชาชนที่เข้าร่วมงาน ซึ่งพิจารณาแล้วว่า อาจจะไม่เหมาะสมนักหากจะมีการชุมนุมพร้อมกับการจัดงานเฉลิมฉลอง พร้อมทั้งมั่นใจว่ากลุ่มเสื้อแดงคงจะไม่ทำให้การชุมนุมยืดเยื้อ เพราะไม่มีเหตุผลในการชุมนุมแล้ว

ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยภายในบริเวณการจัดงานนั้น ขณะนี้ได้ประสาน งานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลความปลอดภัยทรัพย์สินของราชการในส่วนของการจัดงานเรียบร้อยแล้ว
 

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net