Skip to main content
sharethis

อดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 10 ตบเท้าเข้าพรรคเพื่อไทยกว่า 20 คนวันนี้ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยต้อนรับชื่นมื่น เตรียมสัมมนาสมาชิกพรรค 29 ต.ค.นี้ ด้าน ‘พัลลภ’ ฝากถึงป๋า “ความรักชาติ อย่าผูกขาดไว้แต่ผู้เดียว”

วันที่ 20 ต.ค. อดีตนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 10 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นำโดย พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษประจำสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และอดีตหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยเพื่อร่วมรุ่นกว่า 20 คน เดินทางเข้าเข้าร่วมกิจกรรมกับพรรคเพื่อไทยพร้อมทั้งสมัครเป็นสมาชิกพรรค โดยมีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.สุนีย์ เหลืองวิจิตร เลขาธิการพรรค พล.ท.มะ โพธิ์งาม ส.ส.กาญจนบุรี ในฐานะเพื่อนร่วมรุ่น ตท.10 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและส.ส.พรรค ให้การต้อนรับ

พล.อ.อ.สุเมธ กล่าวว่า การที่ตัดสินใจสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เนื่องจากได้หารือกับเพื่อนหลายคนใน ตท.10 ซึ่งทุกคนล้วนเคยเรียนโรงเรียนเตรียมทหาร ได้ปฏิญาณตนว่า จะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เมื่อมารับราชการแยกย้ายไปทำงานมีประสบการณ์พอสมควร และวันนี้ยังมีเจตนารมณ์ตรงกันเหมือนเดิม ทุกคนยังมีกำลังกาย ประสบการณ์ ก็หารือร่วมกันและมีมติว่าจะมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ที่มีนโยบายที่ดี ปฏิบัติได้จริง

ด้าน พล.อ.อำนวย ถิระชุณหะ อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก กล่าวว่า ทุกคนที่มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ต่างมีไฟอยู่คิดว่ายังเป็นประโยชน์ต่อพรรค พวกเราทนไม่ได้เห็นบ้านเมืองอยู่อย่างไร้ทิศทางเหมือนเช่นทุกวันนี้ พรรคการเมืองที่ถูกยุบไปทำให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข คิดว่าพรรคเพื่อไทยจะทำให้ประชาชนมีความสุข จึงอยากอาสามาทำงาน ยืนยันว่าทุกคนที่มาวันนี้ล้วนจงรักภักดี พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (รอง ผบช.ภ.9) กล่าวว่า เหตุที่มาสมัครเข้าพรรคเพื่อไทย เพราะชื่นชอบนโยบายพรรคเพื่อไทย ที่ปฏิบัติได้จริง เน้นสร้างงานสร้างคน สร้างชาติ และพวกเราล้วนจงรักภักดี ต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ทุกคน

พัลลัภฝากบอกป๋าอย่าผูกขาดความรักชาติ
ขณะที่ พล.อ.พัลลภ อดีต ตท.7 ในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอต้อนรับน้องๆ ที่มาร่วมงานด้วยความยินดี วันนี้ที่ทุกคนมาก็เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าสิ่งที่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เคยกล่าวหาว่าคนที่มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยเป็นผู้ทรยศชาติ วันนี้เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่าคำพูดดังกล่าวไม่เป็นจริง บรรดาพี่น้องที่มาวันนี้ทุกคนเคยรับใช้ชาติ ทุกคนเคยเสี่ยงชีวิตเพื่อชาติและราชบัลลังก์มาโดยตลอด

"อยากฝากถึง พล.อ.เปรม ในฐานะนักเรียนนายร้อยรุ่นพี่ และอดีตผู้บังคับบัญชาของผม ว่าการผูกขาดความรักชาติ อย่าผูกขาดไว้แต่ผู้เดียว อย่ามองว่าใครมีความคิดไม่ตรงกับท่านจะเป็นผู้ทรยศต่อชาติ เพราะมันไม่ใช่ วันนี้ก็เป็นเครื่องพิสูจน์" พล.อ.พัลลภ กล่าวต่อว่า ช่วงรับราชการตนเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา พล.อ.เปรม ซึ่งเป็นฝ่ายยุทธการนั่งอยู่ในห้องแอร์ แต่ตนถือปืนอยู่ในป่าบนภูเขา แต่เราก็มีความคิดตรงกันเพื่อจะรักษาความสงบสุขของประชาชน พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่หวังของประชาชนไม่อย่างนั้นน้องๆ คงไม่มาร่วมงานกับพรรคเรา คนที่มามีประสบการณ์เคยเป็นผู้บัญชาการหน่วยทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าว กลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยได้เดินทางมายังที่ทำการ พรรคเพื่อร่วมรับฟังเป็นจำนวนมาก โดยส่งเสียงไชโยโห่ร้องเป็นระยะ อย่างไรก็ตาม พล.อ.อ.สุเมธ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ทหารรุ่น ตท.10 ก่อนมาร่วมงานได้คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และมีส่วนนิดหน่อยในการตัดสินใจเข้าร่วมงาน และเชื่อว่าจะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเพื่อไทยและกองทัพดีขึ้น

จากนั้น เวลา 16.15 น. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่า ที่ประชุมมีมติให้จัดงานสัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของสมาชิกพรรคทั้งใหม่ และเก่าในวันที่ 29 ต.ค.ที่พรรคเพื่อไทย ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. จากนั้นในช่วงเย็นจะมีงานเลี้ยงที่พรรคเพื่อไทยด้วย

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันดังนี้ 1.สถานการณ์ปัจจุบัน 2.แนวคิดในการแก้ปัญหาให้ประชาชน 3.กลยุทธ์ในการดำเนินการทางการเมือง 4.รับรู้สถานการณ์การเมืองในมุมมองของสมาชิกพรรคเดิมและสมาชิกพรรคใหม่ และ5.เพื่อวางเป้าหมายให้ตรงกัน ขณะเดียวกันพรรคจะรับฟังเสียงสะท้อนของสมาชิกทั้งเก่าและใหม่ดังนี้ 1.การสร้างมวลชน 2.การป้องกันการปฏิวัติ 3.ปกป้องและรักษาสถาบัน 4.ปราบปรามยาเสพติด 5.ติดตามการทุจริตคอรัปชั่นของรัฐบาล และ6. ความสมานฉันท์ของบ้านเมือง
 

ที่มา: http://www.thairath.co.th, http://www.siamrath.co.th, http://www.komchadluek.net 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net