การ์ดพันธมิตรยึดศูนย์ประสานงานอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารได้แล้ว

ตำรวจตั้งด่านสกัดตรวจตราเส้นทางที่มุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ขณะที่ล่าสุดการ์ดพันธมิตรฯ ซึ่งเป็นชุดล่วงหน้าเข้ายึดศูนย์ประสานงานอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร และมีการบอกให้ทหารออกจากบริเวณดังกล่าวด้วย

ไอเอ็นเอ็น รายงานบ่ายวันนี้ (17 ก.ย.) ว่า ขณะนี้ตามเส้นทางจากตัวอำเภอ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ไปยังอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งด่านตรวจเข้มตลอดเส้นทาง โดยมีการตั้งจุดตรวจที่บริเวณสี่แยกบ้านผือ ห่างจากตัว อ.กันทรลักษ์ ประมาณ 3 กม. และตั้งด่านตรวจบริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรบึงมะลู มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจเข้มบุคคลและรถทุกคันที่ผ่านเข้าออกบริเวณนี้อย่างเข้มงวด

 
ขณะเดียวกันที่บริเวณอาคารศูนย์ประสานงานอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียวอยู่ใกล้กับด่านเก็บค่าธรรมเนียมอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ปรากฏว่าได้มีกลุ่มการ์ดพันธมิตรฯ จำนวนประมาณ 20 คน พากันบุกเข้าไปยึดครองปักหลักอยู่ เพื่อรอการชุมนุมทวงคืนเขาพระวิหารในวันที่ 19 ก.ย. 2552 ซึ่งฝ่ายทหารได้เข้าไปขอร้องให้ออกจากสถานที่ราชการ แต่ได้รับการปฏิเสธและมีการต่อว่านายทหารที่เข้าไปขอร้องให้ออกจากบริเวณดังกล่าวด้วย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท