Skip to main content
sharethis

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ (9 ก.ย.) ได้พิจารณาร่าง พ.ร.บ.สภาเกษตรกรแห่งชาติ โดยมีร่างของคณะรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอและร่างที่ ส.ส.เสนออีกจำนวน 8 ร่าง

ที่ประชุมใช้เวลาพิจารณาต่อเนื่องกว่า 4 ชั่วโมง โดยนายอนันต์ ศรีพันธุ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ร่างฉบับนี้ได้เข้ามาสภามาหลายครั้งแต่ทุกครั้งเข้ามาก็มักมีการยุบสภาทำให้ ไม่สามารถผ่านเป็นกฎหมายได้ ดังนั้นขอร้องอย่าเพิ่งมีการยุบสภา ขอให้กฎหมายฉบับนี้ได้มีการบังคับใช้เสียที

จากนั้น สมาชิกทั้ง ส.ส.ฝ่ายค้านและรัฐบาลส่วนใหญ่ต่างอภิปรายสนับสนุนร่างดังกล่าว กันอย่างกว้างขวางโดยเฉพาะนายศุภชัย ศรีลาภ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่าวันนี้เป็นวันนี้ เป็นวันที่ 9 เดือน 9 เป็นวันมงคลและได้มีการเสนอร่างเข้าสู่การพิจารณารวมทั้งสิ้น 9 ร่าง อีกทั้งเป็นวันที่สมาชิกส่วนใหญ่ได้อภิปรายสนับสนุน เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเกษตรกร

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net