กทช.เตรียมทำประชาพิจารณ์ประมูล 3G 11-28 ก.ย.นี้

กทช.เตรียมทำประชาพิจารณ์ประมูล 3 G วันที่ 11-28 ก.ย.นี้ พร้อมเคาะราคากลางในเดือน ต.ค.

นายประเสริฐ อภิปุญญา รองเลขาธิการ คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เปิดเผยถึงผลการประชุมการประมูลใบอนุญาตให้บริการเครือข่ายระบบ 3G บนคลื่นความถี่ใหม่ว่า ที่ประชุมมีมติกำหนดจำนวนใบอนุญาต 4 ราย ระยะเวลารายละ 15 ปี ซึ่งจะให้กับนิติบุคคลไทยเท่านั้น

โดย กทช.จะ เปิดรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนทั่วไปและผู้ที่เกี่ยวข้องตั้งแต่วันที่ 11- 28 ก.ย.นี้ เพื่อนำมาสรุปสาระสำคัญ โดยคาดว่าจะสามารถประกาศในราชกิจจานุเบกษาได้ในเดือนตุลาคม รวมทั้งกำหนดราคากลาง และคาดว่าจะสามารถเปิดประมูลได้ประมาณเดือนธันวาคมนี้

สำหรับคลื่นความถี่ที่จะประมูล แบ่งเป็น 4 ใบ โดย 3 ใบแรก จัดสรร 10 MHZ และอีก 15 MHZ อีก 1 ใบ ซึ่งจะเลือกใช้วิธีประมูลแบบ Simultaneous Multiple Round (SMR)หรือ การประมูลพร้อมกันต่อเนื่องแบบหลายรอบ และจะเปิดประมูลพร้อมกันทั้ง 4 ใบ

ทั้งนี้ที่ปรึกษาในการจัดทำหนังสือเชิญชวนเสนอให้ผู้ที่ประมูลจ่ายครั้ง เดียวหลัง ชนะประมูล โดยวางเงินการันตีไว้ก่อน และมีเงื่อนไขผู้ที่ได้ใบอนุญาตจะต้องวางเครือข่ายให้ครอบคลุมของพื้นที่การ ใช้งานของประชากร สัดส่วน 50% ใน 2 ปีแรก และ 80% ใน 4 ปี หลังได้ใบอนุญาต
 

ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท