กกต.สั่งตั้ง กก. สอบ "อภิสิทธิ์" ล้วงลูกคดีลอบยิงสนธิ

วานนี้ (6 ส.ค.) นายปกครอง สุนทรสุทธิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวว่า กกต.มีมติให้รวมคำร้องกรณีที่นายพิชา วิจิตร์ศิลป์ ประธานชมรมกฎหมายภิวัตน์และเครือข่าย และนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหาร้องขอให้ตรวจสอบและส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็น รัฐมนตรี ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา182(7) กรณีแทรกแซงการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ในคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เข้าเป็นสำนวนเดียวกัน และให้ตั้งคณะกรรมการไต่สวนขึ้นตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกำหนดระยะเวลาพิจารณา 30 วัน

นอกจากนี้ กกต.มีมติให้มีกระบวนการสรรหาส.ว.คนใหม่ แทนนายไรน่าน อรุณรังษี ส.ว.สรรหา ภาควิชาชีพที่ถึงแก่กรรม ซึ่งกฎหมายกำหนดให้มีการสรรหาแทนตำแหน่งที่ว่างภายใน 60 วัน โดยจะเริ่มเปิดให้องค์กรภาควิชาชีพต่างๆที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคล เสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสม ตั้งแต่วันที่18ส.ค.-1ก.ย.52 นี้ หลังจากนั้นกกต.จะทำการรวบรวมรายชื่อส่งให้คณะกรรมการสรรหาทำการคัดเลือกต่อไป

 

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท