Skip to main content
sharethis
จากข้อวิจารณ์ของเทพไท เสนพงศ์ถึงสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ที่สวมชุดทหารป่าพร้อมหมวกดาวแดงไปมอบตัวสู้คดีว่า “เหิมเกริม ท้าทายอำนาจรัฐ” และภาพปกเนชั่นสุดสัปดาห์ฉบับล่าสุด ทำให้สุรชัยฝากขอบคุณทั้งเทพไท และสุทธิชัย หยุ่น ที่ช่วยโฆษณาจนหมวกดาวแดงฮิตติดตลาด เผยคืนเดียวที่สนามหลวงขายได้ 400 ใบ

 

 
ที่มาของคลิป: Thailand Mirror/youtube.com
 
คืนวานนี้ (31 ก.ค.) ระหว่างที่มีการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ที่สนามหลวง นักข่าวพลเมืองกลุ่ม Thailand Mirror ได้สัมภาษณ์นายสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำ นปช. ซึ่งกล่าวถึงนายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุทธิชัย หยุ่น บรรณาธิการอำนวยการเครือเนชั่น
 
โดยนายสุรชัย กล่าวว่า ตอนนี้ผมไม่ค่อยว่าง ต้องเดินสายเพราะได้อาชีพใหม่คือขายหมวก วันก่อนศาลตัดสินกรณีคดีหมิ่นประมาทนายชวน หลักภัย โดยถูกปรับ 25,000 บาท ไม่รู้จะหาเงินที่ไหน พอดีนายเทพไท โฆษณาหมวกดาวแดง ผมขายได้กำไรเลย แล้ววันนี้หนังสือพิมพ์เนชั่นรายสัปดาห์ขึ้นปกด้วยเอาทักษิณใส่หมวกดาวแดง คืนนี้ขายได้ 400 ใบ กำไรดี ต้องขอบคุณเทพไท เสนพงศ์ กับสุทธิชัย หยุ่น ที่ช่วยโฆษณาหมวกดาวแดงให้กับผม กลายเป็นแฟชั่นและฮิตติดตลาดเลยต้องขอบคุณมาก ทั้งนายเทพไท และสุทธิชัย นายสุรชัยกล่าวพร้อมหัวเราะ
 
ก่อนหน้านี้ เมื่อ 27 เม.ย. นายเทพไท เคยกล่าวถึงนายสุรชัย ที่สวมชุดทหารป่า พร้อมหมวกดาวแดงเข้ามอบตัวคดีที่กองบัญชาการตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช ที่ตำรวจออกหมายจับคดีร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงบุกรุกโรงแรมรอยัล คลีฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และคดีที่ถูกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยภาคใต้ แจ้งความดำเนินคดีข้อหาชักปืนข่มขู่หน้าเวทีเสื้อแดง ข้างศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา
 
โดยนายเทพไท กล่าวถึงกรณีการแต่งกายของนายสุรชัยในวันมอบตัวดังกล่าวว่า แสดงให้เห็นชัดแล้วว่า เป็นกระบวนการคอมมิวนิสต์หลงยุคที่สังคมไทยยอมรับไม่ได้ หรือแม้กระทั่งสังคมโลกเองก็ไม่ยอมรับเพราะมีการพิสูจน์แล้วว่าการปกครองด้วยระบอบสังคมนิยม สุดท้ายก็ไปไม่รอด และก็มีการปรับเปลี่ยน ดังนั้นการต่อสู้ของคนเหล่านี้จึงเป็นเพียงการต่อสู้ของพวกไดโนเสาร์หลงยุค การแต่งชุดทหารป่าของ นายสุรชัย เป็นการแสดงความเหิมเกริม ท้าทายอำนาจรัฐ ซึ่งจำเป็นที่เจ้าหน้าที่บ้านเมือง และฝ่ายความมั่นคงจะต้องดำเนินการ ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปอย่างเด็ดขาด
 
ภาพปกเนชั่นสุดสัปดาห์ ฉบับที่ 896
 
ส่วนเนชั่นสุดสัปดาห์ ฉบับที่ 896 ซึ่งเป็นฉบับล่าสุดวางแผงเมื่อสุดสัปดาห์นี้ ลงภาพปกเป็นหน้ากากคล้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมสวมหมวกดาวแดง โปรยหน้าปกว่า “วันฎีกาแดง วันเสียงปืนแตก”

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net