Skip to main content
sharethis
แหล่งข่าวซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมในรัฐฉาน เผยว่าทางการพม่าเร่งโรงเรียนสอบปิดภาคเรียนก่อนกำหนด ทำให้นักเรียนมีเวลาเรียนในภาคการศึกษานี้เพียง 6 เดือน คาดเตรียมการเลือกตั้งต้นปี 2553

 

 

 
(SHAN 27/07/52) แหล่งข่าวซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในรัฐฉานภาคใต้เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ทางโรงเรียนได้รับคำสั่งอย่างเป็นทางการจากรัฐบาล โดยระบุให้ทางโรงเรียนทำการสอบและปิดภาคเรียนก่อนสิ้นปี 2552 นี้
 
โดยแหล่งข่าวระบุว่า รัฐบาลได้มีคำสั่งไปยังทุกโรงเรียน โดยให้โรงเรียนทำการสอบระดับชั้นประถมให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน และชั้นระดับมัธยมในเดือนธันวาคมปีนี้ ซึ่งคำสั่งของรัฐบาลนี้ทำให้นักเรียนมีเวลาเรียนในภาคการศึกษาของปีนี้เพียง 6 เดือน
 
เกี่ยวกับเรื่องนี้ หลายฝ่ายเชื่อกันว่า อาจเป็นการเตรียมการเลือกตั้งของรัฐบาลทหารพม่า เพื่อป้องกันเหตุความวุ่นวายจึงได้มีคำสั่งปิดโรงเรียนก่อนกำหนด และด้วยเหตุนี้คาดว่ารัฐบาลอาจมีการเลือกตั้งเร็วขึ้น ซึ่งอาจเป็นภายในเดือนมกราคมหรือเดือนกุมภาพันธ์ 2553 นี้
 
 
ชมภาพ / อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่
 
ที่มาของข่าว:
สำนักข่าวฉาน (SHAN – Shan Herald Agency for News) เป็นสำนักข่าวอิสระจัดตั้งโดยกลุ่มชนไทยใหญ่พลัดถิ่น มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในรัฐฉาน สหภาพพม่า ตลอดจนตามแนวชายแดนไทย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับองค์กรการเมือง / การทหารกลุ่มใด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ shan_th@cm.ksc.co.th หรือ ติดตามอ่านข่าวสารภาคภาษาอังกฤษได้ที่ www.shanland.org และภาษาไทยใหญ่ที่ www.mongloi.org

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net