Skip to main content
sharethis
เผย กทช. ได้ “เนร่า” บริษัทสัญชาติอเมริกันเป็นที่ปรึกษาออกแบบประมูล ลั่นทุกขั้นตอนดำเนินตามแผนเดิม เชื่อแบบเสร็จภายใน ส.ค. มั่นใจเปิดประมูลทัน พ.ย.

 

นายเศรษฐพร คูศรีพิทักษ์ กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. กล่าวถึงกรณีวิพากษ์วิจารณ์การดำเนินงานเครือข่ายเทคโนโลยีระบบ 3จี อาจมีความล่าช้าหรือถูกเลื่อนออกไปว่า กทช. จะดำเนินการตามความตั้งใจเดิมที่วางไว้ คือ จะเปิดให้ยื่นประมูลได้ภายในไตรมาสที่ 3/2552 โดยขณะนี้ กทช. ได้เซ็นสัญญากับ บริษัท เนร่า จากสหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นบริษัทที่ปรึกษาในการออกแบบการประมูลจัดสรรคลื่นให้แก่ กทช.
 
กรรมการ กทช. กล่าวต่อว่า บริษัทดังกล่าวจะนำข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการประมูลไปศึกษาใน 2 กรณี ภายใต้กำหนดเวลา 1 เดือน ได้แก่ การออกแบบการประมูล ครอบคลุมการออกแบบเอกสารประกอบการประมูลทั้งหมด ผลกระทบจากการออกแบบใบอนุญาต และ 2.ผลกระทบด้านเศรษฐกิจ เพื่อพิจารณาผลกระทบภาครวมของประเทศ อาทิ ผู้บริโภค การลงทุน และภาคอุตสาหกรรม โดยบริษัท เนร่า จะวิเคราะห์และเสนอให้ กทช. พิจารณาถึงความเหมาะสมต่อไป
 
นายเศรษฐพร กล่าวอีกว่า เมื่อได้รับข้อมูลจากบริษัทที่ปรึกษาฯ คณะกรรมการ กทช. จะสามารถสรุปผลได้ภายใน 1 สัปดาห์ คาดว่า แบบประมูลจะเสร็จสมบูรณ์ภายในช่วงกลางเดือนสิงหาคม หลังจากนั้น กทช. จะนำเสนอแบบประมูลดังกล่าวผ่านเว็บไซต์ของ กทช. (www.ntc.or.th) เป็นระยะเวลา 1 เดือน และจะสามารถเปิดประมูลได้จริงภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยผู้ที่มีความประสงค์ยื่นซองประมูล และสามารถร่วมกับบริษัทต่างประเทศที่เป็นคู่ค้า เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้นและร่วมประมูล
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net