อินโนเวทีฟ ยอมเสียค่าปรับ แลกใช้ถ่านหินก่อนได้รับอนุญาต

นาย นิวัตร์ เพ็ชรรูจี ประธานสภาเทศบาลเมืองควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2552 มีการเปิดประชุมสภาเทศบาลเมืองควนลัง แต่ที่ประชุมไม่ได้มีวาระการพิจารณาเรื่องการเปลี่ยนแปลงการใช้เชื้อเพลิง จากน้ำมันเตาเป็นถ่านหิน ในการประกอบกิจการของ บริษัท อินโนเวทีฟ โกลฟส์ จำกัด เพื่อขอความเห็นชอบต่อที่ประชุมสภาเทศบาลเมืองควนลัง เนื่องจากทางเทศบาลยังไม่ได้นำเสนอเรื่องนี้มายังสภา ดังนั้นเรื่องนี้จึงต้องมีการชะลอเรื่องนี้เอาไว้ก่อน

 

นาย ภานุ เรื่องจันทร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อินโนเวทีฟ โกลฟส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับหนังสือจากเทศบาลเมืองควนลังให้เตรียมเอกสารเพิ่มเติมในการดำเนินการ เปลี่ยนแปลงการใช้เชื้อเพลิงดังกล่าว เพื่อที่จะนำไปประกอบการพิจารณาเสนอในที่ประชุมสภาเทศบาลเมืองควนลัง

 

ตอนนี้ทางบริษัทฯ กำลังเตรียมเอกสารดังกล่าวอยู่ และกำลังรอหนังสือแจ้งวันประชุมสภาเทศบาลเมืองควนลัง นายภานุ กล่าว

 

นาย ภานุ เปิดเผยด้วยว่า ในระหว่างที่บริษัท อินโนเวทีฟฯ ยังไม่ได้รับความเห็นชอบจากสภาเทศบาลเมืองควนลังในเรื่องการเปลี่ยนเชื้อ เพลิงจากน้ำมันเตามาเป็นถ่านหินนั้น ทำให้บริษัท อินโนเวทีฟฯ ต้องเสียค่าปรับ จำนวน 20,000 บาทต่อปีให้กับสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท