Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 14.00 น.วานนี้ (3 พ.ค.) ที่ห้องประชุมโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ นายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล ประธานกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 และนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือสุรชัย แซ่ด่าน หนึ่งในแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จัดประชุมแกนนำคนเสื้อแดงจากกลุ่มต่างๆ ทั่วประเทศจำนวน 58 จังหวัดเพื่อดำเนินการต่อสู้ในขั้นตอนต่างๆ โดยการประชุมในครั้งนี้ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าร่วมสังเกตการณ์ แต่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนถ่ายภาพช่วงก่อนการประชุมเท่านั้น โดยมีตัวแทนคนสำคัญจำนวนมากเดินทางมาร่วมประชุมและกำหนดแนวทาง การดำเนินการ โดยมีการจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเฝ้าตรวจคนแปลกหน้าไม่ให้เข้าใกล้ห้องประชุม


 


ภายหลังใช้เวลาประชุมนานร่วม 2 ชั่วโมง นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ และนายเพชรวรรต วัฒนพงศศิริกุล พร้อมทั้งแกนนำจำนวนหนึ่ง ร่วมแถลงต่อสื่อมวลชน โดย นายสุรชัย กล่าวว่า การที่เข้าร่วมกับกลุ่มเสื้อแดง เพราะมองว่ากลุ่มคนเหล่านี้เป็นกลุ่มชนชั้นรากหญ้าและชนชั้นกลางที่สนับสนุนการปฏิวัติประชาธิปไตยทุนนิยม เป็นทิศทางที่ถูกต้องในการพัฒนาสังคม การเมือง และประเทศชาติในปัจจุบัน แต่ไม่ได้มีการปลุกกระแสพรรคคอมมิวนิสต์ตามที่มีการให้ร้าย ในการประชุมในครั้งนี้กำหนดแนวทางและนโยบายในการดำเนินการให้ไปในทิศทางเดียวกันทั่วประเทศ


 


ด้านนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กล่าวว่า แนวทางการดำเนินจุดยืนของกลุ่มเสื้อแดงทั้งประเทศ จะกำหนดออกมาในรูปแบบต่างๆ ถือเป็นความลับไม่สามารถเปิดเผยได้แต่ในส่วนของ จ.เชียงใหม่ จะมีการเรียกร้องคนเสื้อแดงทั้งหมดออกไปร่วมกันไปถอนบัญชีของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยอ้างว่าอยู่เบื้องหลังสนับสนุนเงินให้กับกลุ่มคนเสื้อเหลือง และมี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และ รัฐบุรุษ เข้าไปเกี่ยวข้องโดยจะนำร่องที่ จ.เชียงใหม่ ก่อนเป็นจังหวัดแรก


 


โดยในวันจันทร์ที่ 4 พ.ค. เวลาประมาณ 10.00 น.จะมารวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมวโรรสแกรนด์พาเลซ จากนั้นจะได้ร่วมกันเดินทางไปถอนเงินปิดบัญชีที่สาขาธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยจะเลือกสาขาที่มีจำนวนกลุ่มเสื้อแดงฝากเงินที่ธนาคารมากที่สุด เพื่อแสดงออกถึงมาตรการการตอบโต้และยังมีหลายขั้นตอนในการดำเนินแผนการต่อสู้ให้เป็นอย่างเป็นรูปธรรมทั่วประเทศถือว่าการประชุมแกนนำคนเสื้อแดงในครั้งนี้มีแกนนำเดินทางมาชุมนุมจำนวนมากครั้งหนึ่ง


 


ที่มา: เรียบเรียงจากไทยรัฐออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net