Skip to main content
sharethis

วันนี้ (14 เม.ย.) เวลา 14.45 น. นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ว่า "นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้วันที่ 16 และ 17 เมษายน พ.ศ.2552 เป็นวันหยุดราชการ ด้วยนายกรัฐมนตรีได้พิจารณาร่วมกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องแล้ว เห็นว่าเพื่อรักษาความมั่นคงปลอดภัยให้กับประชาชนโดยรวม และเพื่อบูรณะฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ คณะรัฐมนตรีจึงมีมติให้วันที่ 16 และ 17 เมษายน พ.ศ. 2552 เป็นวันหยุดราชการ ประกาศ ณ วันที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2552


 


สำหรับรัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน ภาคเอกชน ให้รัฐวิสาหกิจแต่ละแห่ง ธนาคารแห่งประเทศไทย และกระทรวงแรงงาน พิจารณาตามความเหมาะสม ให้สอดคล้องกับกฎหมายต่อไป


 


ในกรณีหน่วยงานใดเป็นหน่วยงานบริการประชาชน มีความจำเป็นเร่งด่วน หรือราชการสำคัญ ในวันดังกล่าว โดยกำหนดหรือนัดหมายไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว หากยกเลิกหรือเลื่อนไป จะเกิดความเสียหาย หรือเกิดผลกระทบต่อประชาชน ให้หัวหน้าหน่วยราชการนั้นๆ จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตามที่เห็นสมควร โดยมิให้เกิดความเสียหายต่อทางราชการและประชาชน


 


 


รัฐวิสาหกิจ-ทีโอที-ธนาคาร ไม่หยุด


 



นายพิเณศวร์ พัวพัฒนกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. แจ้งว่า ตามประกาศของรัฐบาลที่ให้วันที่ 16-17 เมษายน 2552 เป็นวันหยุดเพิ่มเติมของหน่วยงานราชการ แต่สำหรับหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ให้หัวหน้าหน่วยงานเป็นผู้พิจารณานั้น หน่วยงานของ ขสมก. ขอแจ้งว่า ในวันที่ 16-17 เมษายน 2552 เป็นวันทำงานตามปกติ จึงขอให้พนักงานทุกคนมาปฏิบัติงานทั้ง 2 วันดังกล่าว โดยพร้อมเพรียงกัน


 



ด้านธนาคารแห่งประเทศไทย ออกประกาศ เรื่องการให้บริการของสถาบันการเงินในวันที่ 16-17 เม.ย. 2552 โดยยืนยันธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งยังเปิดดำเนินการตามปกติ ยกเว้น สาขาบางสาขาที่ไม่พร้อมให้บริการ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการชุมนุมที่ผ่านมา  จึงขอให้ประชาชนสอบถามการเปิดดำเนินการไปยังธนาคารพาณิชย์ที่ต้องการติดต่อใช้บริการ


 



ขณะที่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ในวันที่ 16-17 เมษายน 2552 จะเปิดให้บริการประชาชนตามปกติ ส่วน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จะปิดให้บริการในวันดังกล่าว


 


 


ถ.ข้าวสารเริ่มเล่นน้ำครึกครื้น หลังเสื้อแดงสลายตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 เม.ย.)  ภายหลังกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศสลายการชุมนุมและแกนนำเข้ามอบตัว ส่งผลให้บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่กรุงเทพฯ กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะในถนนข้าวสาร ย่านบางลำพู และถนนโชคชัย 4 ย่านลาดพร้าว เริ่มมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศออกมาสาดน้ำอย่างสนุกสนาน คาดว่าในช่วงเย็นจะมีนักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำเพิ่มขึ้น


 


 


 


ที่มา: บางส่วนจาก มติชนออนไลน์, เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์


 


 


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net