Skip to main content
sharethis


เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้ผู้สัญจรทราบถึงการปิดถนนบริเวณแยกจักรพรรดิพงษ์





ทหารปิดการสัญจรบนถนนจักรพรรดิพงษ์ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล ช่วง 9.30 น.


 



รถลำเลียงน้ำดื่มของทหารบนสะพานผ่านฟ้าลีลาศ


 



รถลากกำลังผ่านแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจบนถนนจักรพรรดิพงษ์
เพื่อเข้าไปลากรถโดยสารประจำทางซึ่งผู้ชุมนุมนำมาปิดกั้นถนนรอบทำเนียบรัฐบาล


 



เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำทำความสะอาดถนนราชดำเนิน
บริเวณที่ผู้ชุมนุมนำรถโดยสารประจำทางมากั้นเป็นแนวป้องกั


 



ทหารมหาดเล็กกำลังพักผ่อนหลังการเปลี่ยนผลัดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


 




รถ 18 ล้อเคลื่อนย้ายรถโดยสารประจำทางที่ถูกเผาจากบริเวณถนนราชดำเนินผ่านถนนหลานหลวง


 




เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่โดยมีคำสั่งไม่ให้ติดอาวุ

 

 

 

 


ประชาไทเก็บบรรยากาศช่วงเช้าของวันที่ 14 เม.ย. ก่อนการประกาศสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่หน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณสนามม้านางเลิ้งค่อนข้างตึงเครียด ถนนหลายสายบริเวณดังกล่าวโล่ง มีรถแล่นผ่านน้อย มีการตั้งด่านของทหารและตำรวจตามสี่แยกต่างๆ และไม่ยินยอมให้รถแล่นผ่านเข้าออกในบริเวณที่ถูกปิดกั้น


ที่แยกจักรพรรดิพงษ์ ประชาชนออกมาจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ปะทะระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงกับประชาชนผู้อยู่อาศัยในละแวกดังกล่าว รวมถึงการยิงปืนขึ้นฟ้าหลายระลอกของเจ้าหน้าที่ทหาร หลายคนยังคงโกรธแค้นกลุ่มคนเสื้อแดง ขณะที่หลายคนเริ่มวิพากษ์วิจารณ์ดึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการบาดเจ็บและการตายของประชาชนในบริเวณดังกล่าวว่าเป็นเพราะอาวุธของฝ่ายใดแน่


เวลา 11.00 น. วีระ มุสิกพงศ์ ประกาศยุติการชุมนุม บรรยากาศประชาชนบริเวณสนามม้านางเลิ้งเริ่มคลี่คลาย มีการแจ้งข่าวการประกาศยุติการชุมนุมในหมู่ประชาชนที่ออกมาจับกลุ่มรอดูสถานการณ์


เวลา 12.00 น. ที่แยกจักรพรรดิพงษ์ ทหารเปลี่ยนผลัด รับประทานอาหารกลางวัน เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าประจำการแทน มีประชาชนบางส่วนซื้ออาหารและน้ำมาให้ทหาร


เวลาประมาณ 14.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเดินเท้าออกนอกทำเนียบ เจ้าหน้าที่ลากรถเมล์ที่ถูกเผาซึ่งผู้ชุมนุมใช้เป็นที่กำบังตามแยกต่างๆ ออก มีการล้างถนนที่หน้าสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจออกไปมุงดู การจราจรบริเวณดังกล่าวเริ่มคับคั่งขึ้น


เวลาประมาณ 14.30 ด่านต่างๆ ที่จัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเริ่มถอนกำลังออก การจราจรในหลายจุดเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ บริเวณบางลำพู ถนนข้าวสาร และป้อมมหากาฬมีประชาชนและนักท่องเที่ยวออกมาเล่นน้ำสงกรานต์


ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net