Skip to main content
sharethis

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 12 เมษายน พ.ต.ท.ประทวน พวงจำปา สว.สส.สน.บางนา ได้รับแจ้งเหตุฆ่าตัดคอภายในร้านอาหารนายอู๊ด ครัวอีสาน เลขที่ 26/185 ปากซอยลาซาล 38 แขวงและเขตบางนา กทม.หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบศพ นายสุดใจ ปัดสิน อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.2 ต.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม นอนเสียชีวิตอยู่บนฟุตบาทหน้าร้านอาหารดังกล่าวในสภาพสยดสยอง โดยศพถูกตัดศีรษะจนขาด ส่วนศีรษะถูกนำไปเสียบไม้ไผ่ปักติดอยู่กับรั้วหน้าร้าน


 


ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ใกล้กับศพในสภาพมึนเมาสุราอย่างหนัก สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาวมีเลือดเปรอะเปื้อน กางเกงลายพรางทหาร รองเท้าคอมแบ็ท โดยมือซ้ายถือค้อนปอนด์ด้ามเหล็ก มือขวาถือมีดปังตอเปื้อนเลือด เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกลี่ยกล่อมให้วางอาวุธ แต่คนร้ายปฏิเสธ กระทั่งเวลาผ่านไปนานประมาณ 10 นาทีคนร้ายจึงยอมวางอาวุธ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.บางนา


 


จากการสอบสวนคนร้ายรายนี้ชื่อ นายสมชาย สุวไชย โดยเจ้าหน้าที่ต้องสอบสวนอยู่นานหลายชั่วโมงเพราะเมาสุราพูดจาไม่รู้เรื่อง เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามก็ยืนทำความเคารพเหมือนทหารทุกครั้ง และบอกว่าตนเป็นคนไทยไม่ใช่คนต่างด้าว โดยนายสมชาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนและผู้ตายพร้อมเพื่อนรวม 4 คน ได้มานั่งดื่มสุราที่ร้านดังกล่าว ซึ่งผู้ตายเป็นหลานของเจ้าของร้าน แต่วันนี้ทางร้านหยุดกิจการเพราะเจ้าของร้านเดินทางไปต่างจังหวัด จึงให้ผู้ตายอยู่เฝ้าร้าน และหลังจากพากันดื่มสุราจนมึนเมา ตนได้ต่อว่าเรื่องที่ผู้ตายเคยไปขโมยสุราที่ร้านเพื่อน และเรื่องที่ผู้ตายชอบนินทาเพื่อน ระหว่างนั้นเพื่อน 2 คนได้เดินทางกลับไปเพราะไม่พอใจผู้ตาย


 


นายสมชาย กล่าวอีกว่า หลังจากเพื่อน 2 คนกลับไปตนกับผู้ตายยังคงนั่งดื่มสุรากันต่อ ระหว่างนั้นตนได้ว่ากล่าวตักเตือนผู้ตาย รวมทั้งยังโต้เถียงกันเรื่องเหตุการณ์บ้านเมือง และมีปากเสียงกันอยู่นาน กระทั่งตนโมโหจึงวิ่งเข้าไปในห้องครัวหลังร้านแล้วหยิบมีดและค้อนออกมา เมื่อออกมาถึงได้ใช้ค้อนตีเข้าที่ใบหน้าและศีรษะผู้ตายหลายครั้งจนใบหน้ายุบและกะโหลกศีรษะแตก จากนั้นได้ใช้มีดปังตอสับคอผู้ตายจนศีรษะขาดออกจากร่าง ก่อนจะเดินไปหาไม้ไผ่มาเสียบศีรษะนำไปปักไว้ริมรั้วเพื่อประจานผู้ตาย


 


ด้าน พ.ต.ท.ประทวน กล่าวว่า เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย จากนั้นจะเรียกเพื่อนผู้ตายที่เหลือมาสอบปากคำ รวมทั้งจะตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหา ส่วนผู้ต้องหายังอยู่ในสภาพมึนเมาพูดวกวน ต้องนั่งสอบสวนนานหลายชั่วโมงกว่าจะยอมเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง ดังนั้นจึงต้องควบคุมตัวไว้รอให้หายเมาก่อนจะสอบสวนอีกครั้ง


 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เกลี่ยกล่อมให้ผู้ต้องหามอบตัวนั้น มีประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาต่างพากันมามุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก แต่เมื่อเห็นศีรษะและร่างของผู้ตายต่างเบือนหน้าหนี เพราะสภาพศีรษะแหลกเหลว


 


 


ที่มา: คมชัดลึก

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net