Skip to main content
sharethis

มติชนออนไลน์ รายงานวันนี้ (11 เม.ย. 52) เมื่อเวลา 14.00 น. ว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้นำผู้นำประเทศอาเซียนและประเทศคู่เจรจา ที่มาร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา จ.ชลบุรี เดินทางหลบกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง มาลงเรือของตำรวจน้ำ ที่จอดเทียบท่าเรือ ด้านหลังโรงแรม เพื่อนำไปเทียบขึ้นเรือยกพลของกองทัพเรือ ที่ลอยลำเตรียมรับแขกวีไอพีลงเรือ ไปขึ้นที่ท่าเรือเกาะสีชัง ซึ่งเป็นสถานที่สำรองเตรียมไว้กรณีฉุกเฉิน กรณีกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าสถานที่ประชุม โดยขณะที่ลำเลียงแขกวีไอพีออกจากโรงแรม ได้เสริมกำลังทหารวางกำลังกั้นไม่ให้กลุ่มเสื้อแดงเคลื่อนไป ที่บริเวณท่าเรือด้านหลังของโรงแรม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แขกวีไอพี


 


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ด้านนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมคณะผู้ติดตาม ได้รีบเดินทางออกจากห้องประชุมไปขึ้นเรือตำรวจน้ำที่ท่าเรือด้านหลังโรงแรม เพื่อหลบหนีออกจากโรงแรม ซึ่งมีผู้นำประเทศ บุคคลสำคัญบางส่วนที่ต้องใช้เรือลำเลียงออกจากโรงแรม ทั้งที่ในช่วงนั้นเกิดความโกลาหล ทำให้ยังไม่ได้อำนวยความสะดวกให้ผู้นำประเทศ รัฐมนตรี และบุคคลสำคัญ ออกไปจากโรงแรมทั้งหมด ซึ่งมีบางประเทศที่หลงเหลืออยู่ในโรงแรม แต่นายกษิตพร้อมผู้ติดตามไม่สนใจรีบหนีลงเรือเป็นกลุ่มแรก เพราะกลัวกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่เข้ามาปิดล้อมโรงแรม ซึ่งในช่วงนั้นรัฐมนตรีประเทศกัมพูชากำลังรอการออกจากโรงแรม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net