คำประกาศ เจตนารมณ์สมัชชาแดงก้าวหน้า (Red Move)

หมายเหตุ - เมื่อวันที่ 10 เม.. สมัชชาแดงก้าวหน้า เผยแพร่คำประกาศ "คำประกาศ เจตนารมณ์สมัชชาแดงก้าวหน้า (Red Move)" โดยมีรายละเอียดดังนี้

 





 

คำประกาศ เจตนารมณ์สมัชชาแดงก้าวหน้า (Red Move)

 

ท่ามกลางกระแสการเคลื่อนไหวต่อสู้ของมวลชนเสื้อแดง  ผู้ต้องการสร้างสังคมประชาธิปไตยที่เป็นธรรม ซึ่งมีแนวโน้มว่าการต่อสู้ จะก่อกระแสสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทว่าสิ่งสำคัญคือเราจะมีโอกาสสร้างประสิทธิภาพให้เกิดขึ้นในกระแสเหล่านั้นได้อย่างไร  ดังนั้นจึงได้เกิดข้อตกลงร่วมกัน ในหมู่ผู้รักประชาธิปไตยเสื้อแดง ว่าจะร่วมกัน สร้างองค์กรหนึ่งขึ้นมาเพื่อรวบรวม ข้อเสนอทางความคิดอันหลากหลายเพื่อแปรเปลี่ยนมาสู่ข้อกำหนดทางนโยบาย ซึ่งจะใช้เป็นทิศทางในการกำหนดยุทธศาสตร์หนึ่งขึ้นมาใช้สร้างสังคมใหม่ร่วมกัน สมัชชาแดงก้าวหน้าจึงได้ถือกำเนิดขึ้น

 

สมัชชาแดงก้าวหน้า มีเจตนารมณ์คือ 1.สร้างประชาธิปไตยที่สมบูรณ์จากล่างสู่บน กล่าวคือประชาธิปไตยจะมีความสมบูรณ์ได้นั้นก็ต่อเมื่อรากฐานของสังคมมีความมั่นคงที่ประชาชนเป็นผู้สร้างขึ้นอย่างเท่าเทียมกัน 2.คัดค้านการกระทำที่ไม่เป็นประชาธิปไตยทุกรูปแบบ พร้อมทั้งโค่นล้มระบอบเผด็จการและอำมาตยาธิปไตย และยกระดับการต่อสู้ ไปถึงการสรรค์สร้างสังคมใหม่ 3. ลดความเหลื่อมล้ำ เพิ่มความเท่าเทียมกันให้เกิดขึ้นในสังคมเพื่อนำไปสู่รัฐสวัสดิการ

 

หากว่าการเกิดขึ้นของสมัชชาแดงก้าวหน้ามีหลากหลายองค์กร อาทิ กลุ่มเลี้ยวซ้าย กลุ่มวิทยุชุมชนคนแท็กซี่  กวี นักเขียนอิสระ DJ วิทยุชุมชน นักศึกษา นักเรียน นักวิชาการ กรรมกร ผู้ใช้แรงงาน คนขับแท็กซี่ นักกิจกรรมเคลื่อนไหว นักธุรกิจ นักรบอินเตอร์เน็ต ดังนั้นการแสดงออกทางเหตุผลการเมืองของบุคคลากรในสมัชชาแดงก้าวหน้าจึงมีความหนักเบา ต่างๆกันไป นับเป็นหนึ่งในความอิสระของสมัชาแดงก้าวหน้า

 

หากท่านใดมีความสนใจมาร่วมสร้างสังคมใหม่ใคร่ขอเรียนเชิญ โดยคณะทำงานจะมีการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดสมัชชาแดงก้าวหน้าแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ในวันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2552 เวลา 13.00 น. ณ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดังนั้นจึงใคร่ขอเรียนเชิญท่านที่สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของคณะทำงานกำหนดแผนงานทั้งหมดประชุมพร้อมกันตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว

 

คำขวัญสมัชชาแดงก้าวหน้า

"โค่นล้มอำมาตยาธิปไตย   จุดไฟสรรค์สร้างสังคมใหม่   พัฒนาประชาธิปไตยให้สมบูรณ์"

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท