Skip to main content
sharethis





คนเสื้อแดงเชียงใหม่ชุมนุมปิดถนนสายเชียงใหม่ - ลำปาง



คนเสื้อแดงเชียงใหม่คุมเชิงที่หน้า กรมรบพิเศษที่ 5 ค่ายขุนเณร อ.
แม่ริม




หลัง 18.00 น. ได้ย้ายไปชุมนุมที่ศาลากลาง


วันนี้ (11 เม.ย. 52) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 14.30 . กลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ประมาณ 1,000 คน ได้ชุมนุมปิดถนนสายเชียงใหม่ - ลำปาง ตรงบริเวณหน้าโรงเรียนช่องฟ้า ซินเซิง และกลุ่มเสื้อแดงอีกประมาณ 20 คน ได้แยกกันไปคุมเชิงที่หน้า กรมรบพิเศษที่ 5 ค่ายขุนเณร อ.แม่ริม เนื่องจากมีข่าวลือว่าจะมีการประกาศ พ... ฉุกเฉิน แต่ทั้งนี้ได้คุมเชิงไว้ประมาณ 30 นาที เมื่อไม่มีทีท่าว่าทหารจะเคลื่อนกำลังออกมาจึงได้สลายตัวกลับมาชุมนุมรวมกันที่ถนนสายเชียงใหม่ - ลำปาง


ทั้งนี้นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ตผู้อำนวยการขนส่ง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ได้ประสานผู้ประกอบการเดินรถโดยสารที่จะเดินทางเข้าออกเชียงใหม่ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวไปใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน หรือ เชียงใหม่-สันกำแพง แทนโดยยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการยกเลิกเที่ยวรถโดยสารแต่อย่างใด แต่ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางหลักเท่านั้น

ทั้งนี้มีรายงานว่าทาง จ.เชียงใหม่ โดย รองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ประสานเจรจากับทางแกนนำ เพื่อให้ยุติการชุมนุมและเปิดถนนให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว


จากนั้นเวลาประมาณ 18.00 . กลุ่มคนเสื้อแดงได้ยกเลิกการปิดถนนแล้ว และย้ายไปชุมนุม 2 จุดคือที่ศาลากลาง จ. เชียงใหม่ และโรงแรมแกรนด์วโรรสพาเลซ ซึ่งเป็นที่ทำการของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 โดยที่หน้าศาลากลาง จ. เชียงใหม่ มีผู้ร่วมชุมนุมประมาณ 1,000 คน


 


เพิ่มเติมเนื้อหาเมื่อเวลา: 22.40 .

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net