Skip to main content
sharethis



ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 10 เมษายน กลุ่มแท็กซี่เสื้อแดง ที่ปิดการจราจรที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ได้ถอนตัวจากการชุมนุม และทยอยเดินผ่านถนนศรีอยุธยาเพื่อไปสมทบกับกลุ่มม็อบเสื้อแดงที่เวทีใหญ่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยเหลือเฉพาะเต็นท์ผ้าใบยังตั้งไว้รอบๆ อนุสาวรีย์ฯ ทำให้การจราจรรอบๆ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เริ่มขยับได้ รถยนต์ที่เคยติดขัดทยอยเข้ามาวิ่งได้ตามปกติ เหลือเฉพาะบริเวณแยกสุทธิสาร ถ.วิภาวดีรังสิต ที่กลุ่มแท็กซี่เสื้อแดงเพียงเล็กน้อย และจอดรถแท็กซี่ปิดขวางการจราจรอยู่ 


 

ผู้ชุมนุมลานพระบรมรูปทรงม้าเตรียมย้ายไปพัทยา



เมื่อเวลาประมาณ 19.35 น.ผู้สื่อข่าวช่อง 11 รายงานว่าที่ลานพระบรมรูปทรงม้ามีการชักชวนผู้ชุมนุมไปร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักกันที่หลังบิ๊กซีพัทยา โดยมีการเตรียมการขอกำลังรถแท็กซี่อาสาตั้งเป้าไว้ 100 คัน เพื่อขนย้ายกลุ่มผู้ชุมนุม อย่างไรก็ตามขณะนี้มีแท็กซี่อาสาจำนวนไม่ถึง 10 คัน รถหกล้อ 3-4 คัน และรถยนต์ส่วนตัวของกลุ่มผู้ชุมนุม


 


ส่วนเส้นทางที่จะใช้ในการเดินทางนั้นจะเป็นเส้นทางสายบางนา-ตราด ไม่ขึ้นมอเตอร์เวย์เนื่องจากรถที่ใช้เดินทางส่วนใหญ่เป็นรถเติมแก๊ส เกรงว่าจะเกิดปัญหาระหว่าการเดินทางหากแก๊สหมดแล้วไม่มีจุดเติม


 


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า บริเวณที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ยังมีการชุมนุมและปราสัยบนเวทีอยู่


 


เสื้อแดงสุทธิสารยอมสลายการชุมนุมแล้ว


ผู้สื่อข่าวรายงานจากแยกสุทธิสารว่า กลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณดังกล่าวสลายการชุมนุมแล้วหลังจากเจรจากับแกนนำหลักที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นเวลากว่า 20 นาที โดยผู้ชุมนุมได้แยกย้ายกลับ และบางส่วนไปสมทบที่ทำเนียบรัฐบาล


 


หมายเหตุ: เพิ่มเติมข้อมูลเมื่อเวลา 20.04 น.  


 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net