Skip to main content
sharethis

นายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย กล่าววานนี้ (9 เม.ย.) ว่า การที่ม็อบเสื้อแดงปิดการจราจรบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ถือว่ากระทำผิดกฎหมายแล้ว แนวทางแรก รัฐบาลจะให้ตำรวจเจรจาให้มีการเปิดทางก่อน ถ้าภายในคืนนี้ไม่คืบหน้า ก็จะต้องจัดการตามกฎหมายอย่างทันที เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมมีความผิดชัดเจนในข้อหา ทำผิดกฎหมายด้วยการโฆษณายุยงประชาชน ให้ชุมนุมปิดกั้นการจราจร ผิดกฎหมายอาญา มาตรา 116 และยังมีการกระทำการอย่างอื่น ที่ยั่วยุให้ประชาชนไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ให้เกิดความกระด้างกระเดื่องอีกทั้งยังล่วงละเมิดกฎหมายจราจร ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุดถึง 7 ปี อย่างไรก็ตาม ถ้าการเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจประสบความสำเร็จ กลุ่มผู้ชุมนุมยอมเปิดการจราจร แต่ความผิดที่กระทำไปแล้ว ก็ไม่ถือว่าได้รับการยกเว้น และยืนยันว่า จะไม่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอย่างแน่นอน เพราะสถานการณ์ยังไม่ถึงขั้นนั้น


 


ด้าน นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตามที่กลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศจะไปชุมนุมปิดล้อมไม่ให้มีการประชุมอาเซียนซัมมิตที่พัทยา ถือเป็นการย่ำยีคนเมืองชลที่มีโอกาสได้ต้อนรับผู้นำต่างประเทศ โดยคนเมืองชลจะไม่ยอมให้ใครย่ำยีเมืองชล ตนจะระดมคน 4-5 พันคน ไปเปิดเวทีไฮด์ปาร์กที่หน้าศาลาว่าการเมืองพัทยา และถ้ากลุ่มคนเสื้อแดงต้องการปะทะ ก็จะได้เจอกัน เราพร้อมปะทะอยู่แล้ว เราต้องการความสามัคคี แต่ถ้ากลุ่ม นปช.ต้องการทำลายประเทศ ก็อยู่ในประเทศไทยไม่ได้ เป็นสิ่งที่เราต้องปกป้องหน้าตาของคนชลบุรี


 


ที่มา: ASTV ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net