กลุ่มแท็กซี่ปิดถนนอนุสาวรีย์ชัยฯ จี้รัฐบาลออก ด้านกลุ่มเสื้อแดงดาวกระจายศาล รธน.-พรรคปชป.-บัวแก้ว


ที่มาภาพ: จากคุณ : มัจฉาร่วมข้อง  http://www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P7721050/P7721050.html

 

แท็กซี่ปิดถนนรอบอนุสาวรีย์ฯขู่ปิดเส้นหลักกทม.
เมื่อเวลา 12.30 น. กลุ่มคนเสื้อแดงในนามวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ เริ่มปิดถนนบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยระบุว่าจะปิดถนนทุกสายโดยรอบอนุสาวรีย์ฯ ซึ่งจะใช้รถแท็กซี่ประมาณ 100 คัน ขณะนี้มีรถแท็กซี่ประมาณ 20-30 คัน ปิดถนนราชวิถีขาเข้า หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นเตอร์วัน และกำลังจะปิดถนนฝั่งพญาไทยขาเข้า เพื่อกดดันให้รัฐบาลลาออก ทั้งนี้ หากในเวลา 16.00 น. ไม่ได้รับคำตอบที่น่าพอใจ ก็จะปิดถนนอีก 3 วัน รวมทั้งมีแผนว่า จะใช้รถแท็กซี่ 20,000 คัน ปิดถนนสายหลักทั่วกรุงเทพฯ นอกจากนี้ตัวแทนคนขับรถแท็กซี่ยังให้สัมภาษณ์โทรทัศน์ TPBS ว่า มาทำกันเอง ไม่เกี่ยวกับแกนนำ นปช.

สถานี ดี สเตชั่น รายงานว่า กลุ่มแท็กซี่ดังกล่าวขู่ว่าหากภายใน 3 วันยังไม่ได้รับคำตอบ จะระดมแท็กซี่ 20,000 คันเพื่อปิดถนนสายอื่นๆ ด้วย


ด้านพล.ต.วีระพัฒน์ ตันศรีสกุล ผู้บังคับการตำรวจจราจร กองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่าพล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) ดูแลงานด้านจราจร กำลังเร่งเจรจาแกนนำแท็กซี่ บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อให้เปิดถนน ส่วนรถยกนั้น ไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ เนื่องจากการจราจรติดขัด

จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวแจ้งว่า รถไฟฟ้าบีทีเอสยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ส่วน ขสมก. มีการปรับ

เปลี่ยนเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงบริเวณอนุเสาวรีย์ชัยฯ แล้ว

 

เสื้อแดงเตรียมดาวกระจายศาลรธน.-พรรคปชป.-บัวแก้ว
เมื่อเวลา 12.35 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานสดจากบ้านสี่เสาเทเวศร์ ว่า กลุ่มเสื้อแดงจะทำการท้ารบกับฝ่ายรัฐบาล โดยปฏิบัติการตามยุทธศาสตร์ดาวกระจาย เคลื่อนตัวจากบ้านสี่เสาเทเวศร์ ของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ไปยังศาลรัฐธรรมนูญ พรรคประชาธิปปัตย์ และกระทรวงการต่างประเทศและจะมีการชุมนุมแบบนี้ต่อไปเรื่อย จนกว่าการเจรจาจะสำเร็จ 

 

 

เนื้อหาบางส่วนจาก www.matichon.co.th

เพิ่มเติมข่าว เวลา 15.41 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท