Skip to main content
sharethis


 



 


 


สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา รายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 31 มีนาคม 2552 กลุ่มคนรักป๋าเปรมและประชาชนจาก 16 อำเภอ จังหวัดสงขลาจำนวน 5,000 คน นำโดยนายนวพล บุญญามณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) สงขลา นายอุทิศ ชูช่วย นายกเทศมนตรีนครสงขลา และหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มาร่วมชุมนุมกันที่บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์พะธำมรงค์ ถนนปละท่า อำเภอเมืองสงขลา


 


ทั้งนี้ เพื่อเตรียมขบวนเดินต่อต้านการกระทำของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชิณวัตร และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงพร้อมยื่นหนังสือข้อเรียกร้อง 4 ข้อ ที่กลุ่มรักป๋าเปรม ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวานนี้ ให้กับนายสนธิ เตชานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา เพื่อส่งให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งก่อนเคลื่อนขบวน นายกเทศมนตรีนครสงขลาได้อ่านคำแถลงการณ์และข้อเรียกร้องอีกครั้ง


 


จากนั้น ขบวนได้เคลื่อนออกจากหน้าพิพิธภัณฑ์พะธำมรงค์ เวลา 09.30 น. ทางถนนปละท่าถึงศาลากลางจังหวัด และนายอุทิศ ชูช่วย นายกเทศมนตรีนครสงขลาเป็นตัวแทนประชาชนชาวสงขลายื่นหนังสือเรียกร้องให้กับนายสนธิ เตชานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา


 


ก่อนที่ผู้ชุมนุมจะแยกย้ายกันกลับ นายสนธิ เตชานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา รับหนังสือแล้วได้รับปากว่า จะดำเนินการนำหนังสือข้อเรียกร้องดังกล่าวยื่นให้กับนายกรัฐมนตรีโดยเร็วที่สุด


 


สำหรับข้อเรียกร้องของกลุ่มคนรักป๋า มี 4 ข้อ คือ 1.ให้รัฐาบาลใช้มาตรการทางกฎหมาย เพื่อหยุดยั้งการใส่ร้ายป้ายสีโจมตีประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษทันที 2. ตัดสัญญาณโฟนอินของทักษิณ ทันที เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกในสังคม 3.รัฐบาลต้องติดต่อประเทศที่ทักษิณซ่อนตัวอยู่ให้ส่งตัวในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนมาจำคุกตามคำพิพากษาของศาล และ 4.ให้จับแกนนำคนเสื้อแดง 3 เกลอหัวขวดมาดำเนินคดีทันที


 


ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ (1 เมษายน 2552 ) แกนนำกลุ่มคนรักป๋าเปรมจะมีการประชุมกันอีกครั้ง และหากการเรียกร้องไปในวันนี้ยังไม่มีความคืบหน้า หรือกลุ่มคนเสื้อแดงยังไม่หยุดพูดจาโจมตี พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ กองทัพชาวสงขลาจะรวบรวมมวลชนเคลื่อนไหวเดินทางไปกรุงเทพฯ ทันที

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net