Skip to main content
sharethis

นายไพฑูรย์ แก้วทอง รมว.แรงงาน กล่าวว่าได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ยกเลิกการจ่ายเช็คให้กับผู้ประตนมาตรา 39 (ผู้ประกันตนที่ไม่มีนายจ้าง) ในวันที่ 27-28 มี.ค.นี้ที่บริเวณลานคนเมืองแล้ว เนื่องจากพบปัญหาว่าประชาชนได้เดินทางมาจำนวนมากจนเกิดปัญหาความแออัด และทำให้การบริหารจัดการเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยขอให้ผู้ประกันเปลี่ยนแปลงสถานที่รับเช็คจากลานคนเมืองไปที่สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ทั้ง 11 เขตใน กทม.แทน ซึ่งสามารถรับได้ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 29 มี.ค.นี้ เป็นต้นไป เพื่อเป็นการกระจายคนไม่ให้มากระจุกตัวที่ลานคนเมือง


 


ทั้งนี้ สปส.ได้จัดเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งคอยอำนวยความสะดวกและให้บริการจ่ายเช็คให้กับผู้ประกันที่ยังไม่ทราบข่าวและเดินทางไปรับเช็คที่ลานคนเมืองระหว่าง วันที่ 27-28มี.ค. รวมทั้งในวันอังคารที่ 31 มี.ค. กระทรวงแรงงานจะรายงานจำนวนผู้ประกันตนที่มารับเช็คทั่วประเทศระหว่างวันที่ 26-29 มีนาคม ให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งคาดว่าจะมีผู้มาขอรับเช็คถึง 2.2 ล้านคน ส่วนตัวเลขผู้มารับเช็คอย่างไม่เป็นทางการทั่วประเทศ ในวันที่ 26 มี.ค.มีประมาณ 965,000 คน คิดเป็นเงินที่จ่ายไปเป็นจำนวนกว่า 2 พันล้านบาท


 


 


ที่มา : โพสต์ทูเดย์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net