Skip to main content
sharethis

ประชาสัมพันธ์การประปานครหลวง แจ้งว่า กปน.มีความจำเป็นต้องปรับปรุงสถานีไฟฟ้าย่อยของสถานีสูบจ่ายน้ำลุมพินี ในคืนวันเสาร์ที่ 7 ก.พ.2552 ตั้งแต่เวลา 22.00 น. จนถึงวันอังคารที่ 10 ก.พ.2552 เวลา 06.00 น. โดยจะเพิ่มการสูบจ่ายน้ำจากแต่เพิ่มการสูบจ่ายน้ำจากสถานีสูบจ่ายน้ำคลองเตย และโรงงานผลิตน้ำสามเสนไปทดแทนเพื่อลดผลกระทบ อย่างไรก็ดี ระหว่างดำเนินการจะส่งผลให้น้ำประปาไหลอ่อน ถึงไม่ไหลในพื้นที่สำนักงานประปาสาขาทุ่งมหาเมฆทั่วพื้นที่ได้แก่


 


1.ถนนเจริญกรุง ตั้งแต่แยกสาทร ถึงถนนตก 2.ถนนพระราม 3 ถนนตก ถนนสาทร ถนนสีลม 3.ถนนจันทน์ ถนนสาธุประดิษฐ์ ช่องนนทรี บริเวณเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา 4.ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ถนนเจริญราษฎร์ (เหนือ-ใต้)


 


นอกจากนี้ การประปานครหลวง (กปน.) จะทำการซ่อมท่อประปาขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1,000 มิลลิเมตร บริเวณถนนมอเตอร์เวย์ ฝั่งขาเข้าเมือง โดยจะดำเนินการในคืนวันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ 2552 ตั้งแต่เวลา 22.00-05.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ในระหว่างดำเนินการส่งผลให้น้ำประปาไหลอ่อนถึงไม่ไหลในพื้นที่ดังต่อไปนี้


 


1.ในทางคู่ ขนานวงแหวนตะวันออก หมู่บ้านนันทวัน-อ่อนนุช, หมู่บ้านมัณฑนา-รามคำแหง, หมู่บ้านมัณฑนา-วงแหวนพระราม 9, หมู่บ้านกฤษณา, ซอยเฉลิมพระเกียรติ 25 2.ในทางคู่ขนานมอเตอร์เวย์ โรงเรียนสุเหร่าทับช้าง ชุมชนริมคลองทับช้างบน 3.หมู่บ้านนักกีฬา ถนนกรุงเทพกรีฑา 4.ถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง บริเวณแยกเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ถึงถนนสุขาภิบาล 2


 


ด้านนายบัณฑูร ชื่นกุล รองผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) กล่าวถึงท่อประปารั่วในแฟลตตำรวจ รวมทั้งการบริหารการจัดเก็บค่าน้ำประปาภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่กลายเป็นปัญหาสะสมและเป็นภาระแก่ สตช.จนทำให้มีหนี้ค่าน้ำค้างชำระของอาคารที่พักเจ้าหน้าที่ตำรวจสะสมต่อเนื่องนั้น กปน.และ สตช.ได้ร่วมประชุมแก้ไขปัญหาหนี้ค้าง ปี 2541-2549 ประมาณ 40 ล้านบาทที่ค้างชำระสะสมจนลดลงกว่า 90% ปัจจุบันยังมีหนี้ค่าน้ำตามแฟลตตำรวจค้างจ่ายเป็นเงินประมาณ 2 ล้านบาทเศษ ผู้บริหารของ สตช.อาทิ กองงบประมาณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบก.งป.) กองการเงิน กองสวัสดิการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) กองบังคับการตำรวจนครบาล (บกน.) 1-9 ประชุมร่วมกับ กปน.เพื่อหาทางแก้ปัญหาดังกล่าว


 


ล่าสุด สตช.จะให้การสนับสนุนเรื่องงบประมาณเพื่อให้ กปน.เป็นผู้บำรุงรักษาระบบประปาภายในหน่วยงานของ สตช. โดยจะดำเนินการใน 3 หน่วยงานเป็นโครงการนำร่องก่อน ซึ่งนอกจากให้บริการตรวจสอบหาท่อรั่ว ซ่อมท่อ บำรุงรักษาระบบท่อประปาภายในแล้ว กปน.ยินดีจะให้บริการรับจ้างอ่านมาตรและออกใบแจ้งหนี้แก่บ้านพักของ สตช.ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและบุคลากรมืออาชีพ ทั้งนี้ ระยะแรกจะเน้นงานซ่อมท่อประปา ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวทำนอกจากแก้ปัญหาหนี้ค้างแล้ว ยังช่วยลดภาระเรื่องงบประมาณที่เป็นค่าน้ำของ สตช.ในอนาคตอีกด้วย รวมทั้งปัญหาหนี้ค่าน้ำที่เรื้อรังมานานจะได้ยุติ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net