Skip to main content
sharethis

 แกนนำพธม.ส่วนกลางจวกเสื้อแดงละเมิด ซัดตร.ละเลย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 .วันที่ 24 .. แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยส่วนกลางประกอบด้วย นายการุณ ใสงาม นายสมเกียรติ์ พงษ์ไพบูลย์ ,นายไทกร พลสุวรรณ ,นายอมร รัตนานนท์ ,นายวีระ สมความคิด และศิลปินประทีป ขจัดพาล ได้เปิดเวทีปราศรัยที่หน้าบึงพลาญชัย อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ด้วยการใช้เครื่องขยายเสียงจากรถยนต์ ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวที ส่วนใหญ่เป็นการแสดงความไม่พอใจกรณีถูกกลุ่มเสื้อแดง บุกกดดัน จนถูกรื้อเวที และไม่สามารถเปิดเวทีปราศรัย และจัดกิจกรรมตามที่ต้องการได้ พร้อมมีการโจมตี ขึ้นเวทีด่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีส่วนร่วมรู้เห็นเป็นใจกับคนเสื้อแดง ปล่อยให้มีการบุกรื้อเวที ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิ์ของการชุมนุมด้วยความสงบของกลุ่มเสื้อเหลือง โดยไม่มีการระงับเหตุ และดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งจะต้องออกมารับผิดชอบในการละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ ท่ามกลางกลุ่มพันธมิตรฯ ที่มาร่วมกิจกรรมประมาณ 500 คน โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรง หรือการก่อกวนใดๆ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน ได้ควบคุมสถานการณ์อยู่รอบๆบริเวณ จนกว่าจะถึงเวลาปิดเวทีเวลา 24.00 .ตามที่กำหนดไว้

"มาร์ค"รับปาก2,000.ทั่วถึง-จัดอบรมอาชีพรับผู้ตกงาน
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ นางสู่ขวัญ บูลกุล ผู้ดำเนินรายการรับเชิญในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯ อภิสิทธิ์" ซึ่งออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เอ็นบีที และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 25 .. เกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย จำนวนเงิน 2,000 บาท ว่า มีประชาชนบางกลุ่มเป็นห่วงว่า อาจจะไม่ครอบคลุมถึงตนเอง เพราะได้ยินรัฐบาลพูดถึงประชาชนที่เป็นผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมที่มีเงินเดือนต่ำกว่า 15,000 บาท แต่สำหรับข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจและผู้ที่ไม่มีนายจ้าง แต่จ่ายเงินเข้ากองทุนประกันสังคม 400 บาทนั้น รัฐบาลจะดูแลให้ทั่วถึงเช่นกัน ส่วนกลุ่มครูเอกชนก็จะหามาตรการว่าจะให้การช่วยเหลือได้แบบไหน

 

อนุ กก.กกต.จ่อสรุปเนวินช่วยตั้งรัฐบาล
ผู้สื่อข่าวรายจากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่า หลังจากที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส..เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางไปให้ปากคำต่อคณะอนุกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีที่ร้อง นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยมี นายสุวิช ชูตระกูล เป็นประธาน ซึ่งทางคณะอนุกรรมการฯสอบได้ทำการสอบถาม นายสุรพงษ์ แล้ว คาดว่าน่าจะต้องมีหลักฐานและพยานที่ชัดเจนมากกว่านี้ หากมีก็ขอให้ส่งมาเพิ่มเติมต่อคณะอนุกรรมการฯได้ภายใน 7 วัน

 

เทพลุยเหนือต่อ ไม่หวั่นเสื้อแดง-เมินทักษิณ
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ตนเองไม่ได้รู้สึกหวาดกลัว และจะขอเดินหน้าลงพื้นที่ปฏิบัติงาน ในจังหวัดภาคเหนือต่อไป ถึงแม้จะมีเหตุกลุ่มเสื้อแดงเชียงใหม่ ยกพลบุกฝ่าด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปป่วนงานเลี้ยงรุ่น ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วานนี้ พร้อมทั้งยืนยัน เหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้นวานนี้ นั้น กลุ่มคนเสื้อแดง ไม่ได้พบเจอกับคณะของตนเอง แต่อย่างใด ส่วนการโฟนอิน ของ พ...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านสถานีโทรทัศน์ DTV ในวันนี้ นั้น นายสุเทพ กล่าวว่าไม่ได้มีการสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจับตาอะไรเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าคงไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล แต่อย่างใด

 

อภิสิทธิ์รับสภาล่มบกพร่องเอง วอนส..อย่าโดดประชุม
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯ อภิสิทธิ์" ซึ่งออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เอ็นบีที และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ เมื่อวันที่ 25 .. ถึงกรณีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรซึ่งต้องล้มเลิกลงกลางครันหลังการนับองค์ประชุมไม่ครบเมื่อวันที่ 22 .. ที่ผ่านมาว่า ถือเป็นความบกพร่องของรัฐบาลที่ต้องรับผิดชอบต่อสภา การขอให้มีการนับองค์ประชุมถือเป็นสิทธิ์ของฝ่ายค้านที่สามารถทำได้ตลอดเวลา ซึ่งรัฐบาลพร้อมรับ และปรับปรุงแก้ไข

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net