Skip to main content
sharethis

เว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์รายงานข่าว เครือข่าย ปชช.ต้านคอร์รัปชันขอนแก่น แจ้งความเอาผิด 4 แกนนำ นปช.หมิ่นพระมหากษัตริย์  โดยระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 30 ธ.ค. นายตุลย์ ประเสริฐศิลป์ ประธานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายชัยชนะ ทัศนิยม เลขานุการเครือข่ายฯ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีต่อ 4 แกนนำ นปช. ประกอบด้วย นายวีระ มุสิกพงศ์, นายจักรภพ เพ็ญแข, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์
       
นายตุลย์ กล่าวว่า พฤติกรรมของกลุ่มบุคคลเหล่านี้ในฐานะแกนนำ นปช. และหลักฐานฉากเวทีการชุมนุมของ นปช.ที่หน้ารัฐสภา ที่ชุมนุมเพื่อไม่ให้มีการแถลงนโยบายของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นั้นมีความผิดอย่างชัดเจน โดยมีการติดตั้งเวทีและประดับภาพฉาก โดยจงใจนำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มาติด และใช้ข้อความขนาดใหญ่ซึ่งไม่เหมาะสม และถือเป็นการกระทำที่จาบจ้วงล้วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างร้ายแรง


 


เขาและคณะทำงานเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน จังหวัดขอนแก่น ในฐานะพลเมืองไทยผู้มีความจงรักภักดีในสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เคารพรักของพสกนิกรชาวไทยและผู้ใดจะล่วงละเมิดมิได้ จึงได้เข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีต่อ 4 แกนนำ นปช.ซึ่งมีพฤติกรรมในการกระทำผิดต่อกฎหมาย เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งเป็นความผิดที่กระทำผ่านสื่อมวลชนอย่างชัดเจน เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณะอย่างกว้างขวาง โดยได้แนบหลักฐานภาพข่าวหน้า 1 จากหนังสือพิมพ์ต่างๆ มาเป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดีด้วย ซึ่งประชาชนคนไทยทั้งประเทศมีสิทธิที่จะออกมาร่วมกันปกป้องพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มิให้ผู้ใดกระทำการอันมิบังควรเช่นนี้


ทั้งนี้ เว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์รายงานด้วยว่า สำหรับบริเวณเวทีปราศัยของกลุ่ม นปช.ซึ่งตั้งอยู่หน้ารัฐสภานั้น มีการนำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มาติดที่ฉากหลังของเวที พร้อมทั้งข้อความดังกล่าว โดยรูปพระบรมฉายาลักษณ์ดังกล่าวนั้นได้นำมาติดตั้งในวันที่ 29 ธ.ค.เป็นวันแรก ซึ่งเป็นวันแถลงนโยบายของรัฐบาล ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา ฉากหลังเวทีดังกล่าวยังมีเพียงข้อความดังกล่าวเท่านั้น ไม่มีพระบรมฉายาลักษณ์
       


 


.....................................


เรียบเรียงจาก  เครือข่าย ปชช.ต้านคอร์รัปชันขอนแก่น แจ้งความเอาผิด 4 แกนนำ นปช.หมิ่นพระมหากษัตริย์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net