Skip to main content
sharethis




27 .. 51 - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรค จะขึ้นเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อเปิดใจในงานปีใหม่ที่เมืองทองธานี ในค่ำวันนี้ ว่ายังไม่ทราบ แต่ใครก็ตามที่เคลื่อนไหวในขณะนี้ ก็ขอให้เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบของกฎหมาย อย่างที่ย้ำมาตลอดว่าเมื่อใดที่มีการละเมิดกฎหมายก็ไม่สามารถจะไปช่วยอะไรได้ ทุกอย่างต้องตรงไปตรงมา และหลังจากเข้ามาเป็นรัฐบาลก็ยังไม่ได้พูดคุยกับนายสมเกียรติ จะมีโอกาสก็พบในที่ประชุม ส.ส.ของพรรค ก็ไม่ทราบว่านายสมเกียรติจะไปเคลื่อนไหวอะไร แต่อย่างที่บอกคือนายสมเกียรติไปเคลื่อนในนามส่วนตัว และห้ามใช้เอกสิทธิความเป็น ส.ส. และยืนยันว่าจะเดินหน้าในการดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา


 


นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ส่วนที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) จะดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ  ก็เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องทำหน้าที่และรักษาสิทธิของตัวเอง ถ้ามีอะไรที่เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ ผู้ดูแลหน่วยงานก็ต้องไปดำเนินการไม่เช่นนั้นก็จะถูกข้อกล่าวหาว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ขณะที่หากเกิดความเสียหายกับทรัพย์สินส่วนตัวทุกคนก็มีสิทธิที่จะไปรักษาสิทธิของตัวเองโดยการแจ้งความดำเนินคดี


 


 


ที่มาข่าว: เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net