กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 วางหรีด-เผาโลงศพบ้าน ส.ส.เพื่อแผ่นดิน

20 .. 51 - เวลาประมาณ 15.30 น. กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 กว่า 200 คน นำโดยนางสาวกัญญาภัค มณีจักร หรือดีเจอ้อม แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เดินทางมารวมกันที่ บจก.ปุ๋ยอินทรีย์ฟอสเฟต ตราฉัตรทอง ซึ่งเป็นบ้านพักของนายนรพล ตันติมนตรีส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน เขต 4 เชียงใหม่ บ้านเลขที่ 99 ม.13 บ้านศิริมังคลาจารย์ ต.ดอยหล่อ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ โดยกลุ่มเสื้อแดงเดินทางมาจาก 2 ส่วน คือ กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ที่ก่อนหน้านี้ได้รวมตัวกันที่หน้าโรงแรมแกรนด์วโรรสเชียงใหม่ โดยขึ้นรถสี่ล้อแดงมา และอีกส่วนหนึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่ อ.ดอยหล่อ และ อ.สันป่าตอง

 

โดยกลุ่มเสื้อแดงได้เดินทางมารวมตัวกันที่บ้านหลังดังกล่าว พร้อมรถขยายเสียงนำ ซึ่งมีนางสาวกัญญาภัค หรือดีเจอ้อม แกนนำได้กล่าวโจมตีนายนรพลอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.ดอยหล่อและโรงพักใกล้เคียง ซึ่งวางกำลังรักษาความสงบรวมกว่า 60 นาย และยังมีการตั้งแผงเหล็กกั้นระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมและบ้านนายนรพล โดยในระหว่างที่มีการปราศรัยบนเครื่องขยายเสียงแกนนำได้เรียกร้องให้ผู้ที่อยู่ในบ้านดังกล่าวออกมารับพวงหรีดที่มีข้อความประณาม

 

ทั้งนี้ นายพรชัย ชาติบุรุษ ผู้ช่วยนายนรพล ได้ออกมารับแทน เนื่องจากนายนรพล ติดภาระกิจอยู่ที่กรุงเทพ ไม่ได้อยู่ในบ้านหลังดังกล่าวแต่อย่างใด หลังจากที่มอบพวงหรีดเสร็จแล้วกลุ่มผู้ชุมนุมจึงได้เผาโลงศพที่เตรียมไว้ ก่อนแยกย้ายกันกลับโดยไม่มีการใช้ความรุนแรงเกิดขึ้น

 

นางสาวกัญญาภัค เปิดเผยว่า ที่มาวางหรีดและเผาโลงศพ ก็เพื่อประณามการกระทำของนายนรพล ส.ส. เชียงใหม่ สังกัดพรรคเพื่อแผ่นดิน แต่แปรพักตร์ไปโหวตสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งประชาชนจังหวัดเชียงใหม่ไม่เต็มใจ ไม่พอใจ และไม่ประสงค์ให้อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่อีกต่อไป โดยได้ยื่นคำขาดให้นายนรพล ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อแผ่นดินภายใน 7 วัน หากไม่ทำตาม ทางกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 จะรวมพลกันมาชุมนุมปิดล้อมที่บ้านอีกครั้งในจำนวนที่มากขึ้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท