"เสื้อแดง" ล้อมไทยพีบีเอส เดือด ! รายงานข่าวรับค่าจ้างร่วมความจริงวันนี้ จี้ผู้บริหารขอโทษ

ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสบินเชียงใหม่ด่วน เคลียร์ผู้ชุมนุมกลุ่มเชียงใหม่ 51 ที่สวมเสื้อแดงล้อมสถานี หลังออกรายงานข่าว อ้าง "แหล่งข่าวนักการเมืองท้องถิ่น" กล่าวหารับเงิน 3 พันร่วมงานที่ราชมังคลาฯ ขีดเส้นตาย บ่าย 3 ไม่ชี้แจงจ้อเท็จจริงจะปิดสถานีไม่ให้ออกอากาศต่อไป

 

3 พ.ย.51   เวลาประมาณ 12.00 น. ที่หน้าสถานโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ศูนย์ข่าวภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ มีกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ราว 200 คน สวมเสื้อแดงชุมนุมอยู่บริเวณหน้าตึก เพื่อเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบต่อการนำเสนอข่าวของสถานีโทรทัศน์ทีวีไทยที่ออกอากาศในช่วงข่าวค่ำวันที่ 2 พ.ย. โดยมีเนื้อหาระบุว่า ได้รับการเปิดเผยจากนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งว่า ชาวเชียงใหม่ได้รับเงินค่าจ้างคนละ 500 - 3,000 บาท เพื่อเดินทางไปร่วมงาน "ความจริงวันนี้สัญจร"  ซึ่งจัดขึ้นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา 

 

กลุ่มผู้ชุมนุมระบุว่าการนำเสนอข่าวดังกล่าว สร้างความเสียหายให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่  ทั้งที่ เดินทางกันไปด้วยความสมัครใจ พร้อมเรียกร้องให้ นายเทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการข่าว ออกมาชี้แจงและแสดงความรับผิดชอบด้วยการออกแถลงการณ์ขอโทษ  โดยมีการฝ่าแผงกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในสถานีโทรทัศน์ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจราว 70 นายที่กระจายกำลังรักษาความปลอดภัย กลุ่มผู้ชุมนุมขู่ด้วยว่า หากภายในเวลา 15.00 น.วันนี้ ยังไม่ได้รับการชี้แจงที่ชัดเจน ก็จะร่วมกันปิดสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย ไม่ให้มีการออกอากาศต่อไป ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้บริหารของทีวีไทยได้เดินทางโดยเครื่องบินเพื่อไปชี้แจงกับกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว

 

เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมลุกฮือขึ้นมาอีกครั้ง เพื่อเรียกร้องให้นายเวนไตย ไชยวงศ์ ผู้สื่อข่าว TPBS ภาคเหนือ ออกมาชี้แจง หลังจากมีผู้รายงานว่า นายเวนไตย รายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้พังประตูกระจกอาคาร ซึ่งนายเวนไตย ออกมาชี้แจงและเปิดข่าวย้อนหลังให้ดู และไม่มีคำพูดดังกล่าว ทางกลุ่มจึงยอมล่าถอยออกไปที่สนามด้านหน้าศูนย์ข่าว TPBS เชียงใหม่


ขณะที่นายอนุพงษ์ ไชยฤทธิ์ บรรณาธิการบริหารฝ่ายเนื้อหาข่าว TPBS  ได้ขอเจรจากับนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล ประธานที่ปรึกษากลุ่มรักเชียงใหม่ 51 โดยทางกลุ่มยืนยันจะขอพบกับบุคคล 4 คนเท่านั้น คือ นายเทพชัย หย่อง ผู้อำนวยการบริหารสถานีโทรทัศน์ TPBS บรรณาธิการข่าว  และนายอรชุน รินทรวิฑูรย์ ผู้ประกาศข่าว และนักการเมืองที่เป็นผู้ให้ข่าวว่า ทางกลุ่มรับเงิน

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 นำเต็นท์มากาง พร้อมจะนำเครื่องครัวมาหุงหาอาหาร และปักหลักชุมนุมจนกว่าจะได้รับคำตอบที่ชัดเจนต่อไป

 

 

 

 

 

 

http://www.prachatai.com/webboard/wbtopic.php?id=740065

 

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท