Skip to main content
sharethis

31 .. 51 - โรงเรียนสาธิตมัฆวานฯ แห่งมหาวิทยาลัยราชดำเนิน ออกแถลงการณ์ "วันฮาโลวีน ไล่ รัฐผีตายซาก" ยืนหยัดยืนยันที่จะขับไล่ "รัฐบาลผีตายซาก" จนถึงที่สุด เพื่อสร้างสรรค์การเมืองใหม่ที่เป็นไปเพื่อประโยชน์ของชาวไทยทั้งประเทศ และเราขอเรียกร้องให้เพื่อนเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษาให้ความสนใจกับสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิด และตรองเหตุการณ์ต่างๆ โดยใช้ "มโนธรรมสำนึก" เป็นที่ตั้ง อย่าให้วีรชนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ ต้องพลีชีพ พลีกาย โดยไร้ความหมาย


 


 







 


แถลงการณ์โรงเรียนสาธิตมัฆวานฯ แห่งมหาวิทยาลัยราชดำเนิน


ฉบับที่ 8/2551


เรื่อง "วันฮาโลวีน ไล่ รัฐผีตายซาก"


 


            เวลาผ่านไปหนึ่งเดือนเศษ กับรัฐบาลสมชาย วงศ์สวัสดิ์ แม้จะเป็นเวลาที่สั้นๆ           แต่ก็นานเกินไปที่จะดำรงอยู่ต่อ เพราะจากพฤติกรรมที่ผิดมนุษย์ ทำให้เราไม่อาจยอมรับรัฐบาลผีตายซากชุดนี้ได้อีก การมีรัฐบาลผีผีสร้างความเสียหายซึ่งส่งผลเสียต่อการบริหารราชการแผ่นดิน และความไว้วางใจของประชาชนที่นับวันจะเสื่อมถอยลงไปเรื่อยๆ


            ทางสาธิตมัฆวานขอแสดงหลักฐานการ "ตายโหง" ของรัฐบาลดังต่อไปนี้


            1.เป็นรัฐบาลที่สร้างความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนอย่างถึงที่สุด มีการใช้อำนาจรัฐสั่งก่อกวน สังหาร ประชาชนฝ่ายตรงข้ามอย่างเลือดเย็นครั้งแล้วครั้งเล่า ราวกับ "ผีป่าซาตาน"


            2.สั่งฆ่าผู้ชุมนุมหน้ารัฐสภาได้อย่าง "หน้าตาย" เพื่อแถลงนโยบายเลือด จากนั้นก็ตั้งกรรมการสอบสวนพอเป็นพิธี แล้วก็แกล้ง "หน้าด้าน" ทำเป็นลืม บริหารราชการแผ่นดินบนกองเลือดของประชาชน ทั้งยังปกป้องตำรวจที่ฆ่าประชาชน แสดงให้เห็นถึงความเหมาะสมของรัฐบาลผีตายซาก กับ สำนักงานตำรวจชั่ว(สตช.) ที่เหมาะกันราว "ผีเน่ากับโลงผุ"


            3.ปากบอกจะปกป้องกระบวนการยุติธรรม แต่พอนักโทษชายทักษิณ ชินวัตร ที่มีศักดิ์เป็นพี่เขยของนายกฯ หมิ่นศาลและกระบวนการยุติธรรมว่าไม่น่าเชื่อถือ ไม่น่าไว้วางใจ แทนที่จะรีบชี้แจงและดำเนินการกับผู้กล่าวหา กลับนิ่งเฉยราว "ซากศพ"      


            4.เป็น "ผีหุ่นเชิด" รับฟังคำสั่งจากนักโทษแถวลอนดอนแบบหูตั้งหางกระดิก        ปล่อยให้นักโทษหนีคดีส่งเสียงสดๆ มาสร้างความปั่นป่วนในชาติ กลางงาน "ความจริงวันนี้สัญจร"  โดยมิได้ระงับยับยั้ง


            5.มีพฤติกรรม "ผีให้ท้ายผีด้วยกัน" โดยปล่อยให้ขบวนการผีบังอาจจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบัน        อันเป็นที่เคารพ โดยเฉพาะเว็บไซต์ที่ผุดขึ้นเร็วยิ่งกว่าไวรัสคอมพิวเตอร์ ถึงขนาดนี้รัฐบาลก็ไม่เร่งรีบแก้ปัญหา


            6. มีการแย่งเก้าอี้รัฐมนตรีเหมือน "ผีแย่งหลุม" ทำให้บ้านเมืองมีแต่ "รัฐมนตรีผี" ที่ไม่มีความสามารถตรงกับตำแหน่ง หวังเพียงจะมากอบโกย "เงินปากผี" เข้ากระเป๋าตัวเอง


            7.จริยธรรมที่ต่ำของคนระดับนายกรัฐมนตรีหน้าติ๋ม ที่มี "คลิปผีเดินควงกิ๊ก" หลุดออกมาจนได้ เห็นกันจะจะ เหมือนยิ่งกว่าเหมือน แต่ก็มิอาจทำให้นายกคนนี้หวั่นไหวได้ เหมือนกับจะ "ตายด้าน" ไปแล้ว


            8.ส่อแววว่าจะมีพฤติกรรม "ผีจับยัด" สั่งให้ "ส.ส.ผี" ยกมือ เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อประโยชน์ของนักโทษที่กรุงลอนดอน


 


            เพียงตัวอย่างที่ยกมานี้ ทำให้สังคมไทยสะอิดสะเอียนกับรัฐบาลผีชุดนี้มากพอแล้ว ดังนั้นในเมื่อ         วันนี้ตรงกับวันฮาโลวีน หรือเทศกาลผีของชาวตะวันตก สาธิตมัฆวานฯจึงขอเกาะกระแสแต่อิงการเมือง ด้วยการกรวดน้ำ เสกข้าวสาร ปากระเทียม ชูไม้กางเขน ไล่นายกรัฐมนตรีผีตายซากให้ออกจากตำแหน่งในทันที เพราะการมีนายกรัฐมนตรีผีตายซาก กำลังนำสังคมไปสู่หายนะ


            ทางโรงเรียนสาธิตมัฆวานขอยืนหยัดยืนยันที่จะขับไล่ "รัฐบาลผีตายซาก" จนถึงที่สุด เพื่อสร้างสรรค์การเมืองใหม่ที่เป็นไปเพื่อประโยชน์ของชาวไทยทั้งประเทศ และเราขอเรียกร้องให้เพื่อนเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษาให้ความสนใจกับสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิด และตรองเหตุการณ์ต่างๆ โดยใช้ "มโนธรรมสำนึก" เป็นที่ตั้ง อย่าให้วีรชนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ ต้องพลีชีพ พลีกาย โดยไร้ความหมาย


                                                                                   


สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม


โรงเรียนสาธิตมัฆวานฯ แห่งมหาวิทยาลัยราชดำเนิน


31 ตุลาคม 2551


 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net