Skip to main content
sharethis

ผลเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 11 เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ปรากฏว่า "วัชระ เพชรทอง" ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ปฏิบัติงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ชนะเลือกตั้งคู่แข่งจากพรรคพลังประชาชน 6 พันกว่าคะแนน เจ้าตัวยืนยันจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่


 


ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 11 กรุงเทพมหานคร แทนตำแหน่งที่ว่างอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า นายวัชระ เพชรทอง ผู้สมัครหมายเลข 2 จากพรรคประชาธิปัตย์ โดยคะแนนเบื้องต้นพบว่า ชนะนายแสวง ฤกษ์จรัล ผู้สมัครจากพรรคพลังประชาชน ด้วยคะแนน 49,346 ต่อ 42,537 คะแนน จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 338,433 คน แต่มีคนมาใช้สิทธิเพียง 99,123 คน คิดเป็นร้อยละ 29.29 บัตรเสียร้อยละ 0.88 ไม่ประสงค์ลงคะแนนร้อยละ 6.41


 


นายวัชระ กล่าวภายหลังทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการว่า ต้องขอบคุณประชาชนชาวบางแค หนองแขม ภาษีเจริญ ที่เลือกตนเป็น ส.ส. และต้องขอบคุณแกนนำพรรคและสมาชิกพรรคที่มาช่วยรณรงค์หาเสียง ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้ ถือเป็นการแสดงออกของชาวกรุงเทพฯ ว่าเบื่อหน่ายการบริหารงานของรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อย่างไรก็ตาม  ในฐานะที่ได้รับเลือกตั้ง ขอสัญญาว่าจะเป็นนักการเมืองที่ดีมีศีลธรรม ชื่อสัตย์  ไม่ทรยศต่อประชาชนโดยเด็ดขาด แม้เสียงที่เพิ่มมาอีก 1 เสียง จะไม่ได้มีผลที่จะช่วยคะแนนในสภาก็ตาม


 


นายวัชระ กล่าวด้วยว่า ต้องขอแสดงความเสียใจกับนายแสวง แต่การต่อสู้ในครั้งนี้ ตนไม่ได้สู้กับนายแสวง แต่สู้กับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งของพรรคพลังประชาชน โดยตนถูกโจมตีมาตลอด แต่ชาวกรุงเทพฯ สามารถแยกแยะได้ ส่วนที่มีกระแสเรียกร้องให้ยุบสภาฯนั้น ไม่กังวล แม้จะได้เป็น ส.ส.เพียงไม่กี่วัน ก็นับเป็น 1 สมัยเหมือนกัน และยืนยันว่าอยากเข้ามาทำงาน


 


ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 2 ปรากฏว่า ส.ส.จากพรรคพลังประชาชน ชนะ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 3 คนยกทีม


 


ที่มา: เรียบเรียงจากสำนักข่าวไทย


 


ข่าวก่อนหน้านี้


พลังประชาชนชนะเลือกตั้งซ่อมเพชรบูรณ์เขต 2 ยกทีม, 21 ต.ค. 51

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net