Skip to main content
sharethis

12 .. 51 - แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดย นายสนธิ ลิ้มทองกุล และ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ได้ทยอยขึ้นเวที ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวว่า ทางพันธมิตรฯเพิ่งได้รับทราบว่า จะมีการพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษแก่ "น้องโบว์" น.ส.อังคณา ระดับปัญญาวุฒิ วีรชนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์วันที่ 7 ตุลาคม 2551 วัดศรีประวัติ ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยงานพระราชทานเพลิงศพนั้น จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2551 เวลา 16.00 น.


 


ขณะที่ในวันอังคารที่ 14 ตุลาคม 2551 เวลา 16.00 น.ณ วัดโสมนัสราชวรวิหาร นั้น ก็มีงานพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษของ พ.ต.ท.เมธี ชาติมนตรี หรือ สารวัตรจ๊าบ หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัยพันธมิตรฯ ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุระเบิดรถจี๊ปที่หน้าพรรคชาติไทย เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2551 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ถือเป็นเรื่องบังเอิญยิ่งที่ พ.ต.ท.เมธี นั้น เกิดเมื่อวันที่ 14 ต.ค.2512 และ พิธีพระราชทานเพลิงศพก็มาตรงกัน คือ 14 ต.ค.2551


 


นายสนธิ และ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า แกนนำฯ หวังว่า เหล่าพันธมิตรฯ ที่เดินทางมาไกล มาจากต่างจังหวัดเพื่อหวังที่จะร่วมเดินทางไปดาวกระจายเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมและผู้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ 7 ต.ค.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ในวันจันทร์ (13 ต.ค.) เวลา 09.00 น.จะเข้าใจถึงสาเหตุที่ต้องยกเลิกปฏิบัติการ เพราะในช่วงวันจันทร์ที่ 13 และอังคารที่ 14 พันธมิตรฯ มีงานที่สำคัญยิ่ง คือ งานศพของสองวีรชนผู้กล้า ซึ่งตนเชื่อว่า จะไม่มีพิธีศพของสามัญชนคนใด จะยิ่งใหญ่เท่าพิธีของ น้องโบว์ และสารวัตรจ๊าบอีกแล้ว


 


นอกจากนี้ พล.ต.จำลอง ยังกล่าวด้วยว่า พันธมิตรฯ ไม่เคยกลัวกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ที่มีข่าวว่าปัจจุบันตำรวจได้เปิดประตูสำนักงานซ่องสุมไว้เป็นจำนวนมากตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา สำหรับปฏิบัติการดาวกระจายไป สตช.นั้น จะไม่ยกเลิกไปทั้งหมด แต่ถือเป็นการเลื่อนไปก่อนเท่านั้น


 


ที่มา: ผู้จัดการออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net