Skip to main content
sharethis

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าววันนี้ (7 ต.ค.) ในรายการ "เที่ยงวันทันข่าว" ทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 3 อสมท ว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นกังวลต่อการสลายการชุมนุม เนื่องจากเห็นว่า ผู้ชุมนุมไม่ควรได้รับบาดเจ็บ หรือได้รับอันตราย ขณะนี้ กองทัพร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดรถพยาบาลจัดแพทย์ พยาบาล ลงไปช่วยดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บแล้ว


 


โฆษกกองทัพบก กล่าวต่อว่า ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะประธานคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ร่วมการชุมนุม มีหน้าที่เพียงเสนอแนะแนวทางการปฏิบัติต่อนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เท่านั้น หากนายกรัฐมนตรีจะพิจารณาใช้ดุลพินิจสั่งการอย่างไร เป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารบก เห็นว่าการใช้แก๊สน้ำตาต่อผู้ชุมนุมไม่น่าจะเป็นสาเหตุให้เกิดเหตุการณ์บาดเจ็บเช่นนี้ได้


 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเที่ยงวันนี้ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ นัดหารือร่วมรับประทานอาหารกลางวันที่ กองบัญชาการกองทัพไทย ภายหลังเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา


 


ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์ เวลา 13.01 น.

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net