Skip to main content
sharethis

วานนี้ (4 ต.ค.) เมื่อเวลา 21.20 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่ทำเนียบรัฐบาล และกล่าวว่าได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ตั้งแต่ถูกจับกุมเมื่อคืนจนถึงเช้าวันนี้ โดยได้สอบถามถึงเรื่องการประกันตัว


 


 


ยันไม่ขอประกันตัว เพราะหมายจับมิชอบ ตำรวจใช้ศาลเป็นเครื่องมือ


โดยนายไชยวัฒน์บอกกับนายสนธิว่า "แล้วแต่พี่ พี่เอายังไง ผมได้ทั้งนั้น" และนายสนธิตอบว่า มันเป็นเรื่องอิสรภาพส่วนตัวคุณไชยวัฒน์ ผมก้าวก่ายไม่ได้ ผมอยากฝากบอกพี่ไชยวัฒน์ว่าเหตุผลที่ 9 แกนนำไม่ยอมมอบตัวหลังจากที่ถูกออกหมายจับในข้อหากบฏ เพราะตำรวจเอาความเท็จไปตั้งข้อหา โดยใช้ศาลเป็นเครื่องมือ โดยที่ตำรวจจับมือกับนักการเมืองเพื่อขัดขวางไม่ให้ขบวนการประชาชนเติบใหญ่


 


"พวกเราจึงคัดค้านว่าเป็นการจับกุมโดยมิชอบ และศาลจะมีคำสั่งในวันจันทร์นี้ และคุณไชยวัฒน์จึงไม่ขอประกันตัวเพราะไม่ยอมรับการออกหมายจับ ถ้าขอประกันตัวก็เท่ากับยอมรับหมายจับนี้" นายสนธิระบุและให้ประชาชนปรบมือให้กับวีรบุรุษที่ชื่อนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์


 


 


ท้าให้มาจับแกนนำ ถ้าอยากทดสอบมวลชน


นายสนธิกล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเกมทดสอบพลังของพี่น้องประชาชน แต่ถือว่าคนคิดเกมนี้เป็นความคิดที่โง่บัดซบที่สุดอีกครั้ง เพราะนับตั้งแต่สงคราม 9 ทัพ ที่บุกเข้ามาแล้วยึดทำเนียบ ยังมองไม่เห็นหรือว่าประชาชนเป็นแสนๆ เป็นล้านๆ ที่หมุนเวียนมาตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. ทำไมถึงดูถูกน้ำใจประชาชนครั้งนี้ว่าเขาสู้ประเภทแบบหลังจากนั้นก็ท้อ เขาไม่มีวันท้อหรอก นี่ขนาดจับคุณไชยวัฒน์ ไม่ได้พูดอะไรทั้งสิ้น พี่น้องเอาน้ำใจมากันให้เต็มบ้านเต็มเมืองเลยครับ


 


"ถ้าเขาอยากทดสอบพลังประชาชน มาจับพี่ลอง จับพี่สมศักดิ์ จับพี่พิภพ จับสนธิ ลิ้มทองกุล มาลองดูสิ" นายสนธิกล่าว


 


 


ป้าย "ทักษิณ" มีแผนทำให้นองเลือดแล้วก่อรัฐประหาร


นายสนธิ กล่าวว่าพี่น้องจำได้หรือเปล่า ที่เขาออกหมายจับผมภายใน 4 ชั่วโมง กรณีที่เขาหาว่าผมหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ทั้งๆ ที่ผมเป็นคนชี้ให้เห็นว่ายัยดาเป็นคนหมิ่น จำได้หรือเปล่าพ่อแม่พี่น้อง ผมเคยบอกพี่น้องแล้วไงว่าเขาออกหมายจับเพื่อให้ผมหนี เขาจะได้ยิงผมทิ้ง แล้วเขาจะไม่ให้ประกันตัว แล้วเขาเตรียมทีมจะยิงผมทิ้งในรถตู้ แต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองผมเอาไว้ สั่งให้ประกันตัว


 


เพราะเขามองวันนั้น มองว่าถ้าสนธิตายไป พี่น้องจำได้หรือเปล่า ถ้าวันนั้นเขายิงผมตายไป วันนั้นเป็นวันที่พวกชาติชั่วที่อุดรธานี ไปไล่ตีเอาขวานจามหัวประชาชนที่อุดรฯ จำได้หรือเปล่า เขาจะได้ถือโอกาสบอกว่าประชาชนขัดแย้งกัน เพราะว่าพันธมิตรต้องลุกฮือแน่ถ้าผมเป็นอะไรไป ทางอุดรธานีก็มีเรื่อง ทักษิณ ชินวัตร จะได้ใช้ทหารของเขาเ้ข้ามายึดอำนาจ ทำการรัฐประหาร เพราะว่าประชาชนกำลังจะเข่นฆ่ากัน นี่คือแผนชั่วๆ ของเขาพี่น้อง


 


 


ลั่นให้ความรู้ประชาชนสำคัญกว่ารายได้จากโฆษณา


พี่น้องเราสู้มาตั้งนาน ผมสู้มาตั้งนาน ผมเคยพูดมาตั้งนานว่า ตายเป็นตาย เจ๊งเป็นเจ๊ง นัยยะนี้แปลว่าอะไร แปลว่าเมื่อมันมาถึงเรื่องชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์แล้ว ถึงจะต้องตายก็ยอมตายเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ถึงจะเจ๊งก็ต้องยอมเจ๊ง แต่ว่าพ่อแม่พี่น้องไม่ยอมให้เจ๊งเสียที เอเอสทีวีและพนักงานทุกคนต้องกราบมาที่แทบเท้าพี่น้อง ว่าโทรทัศน์เอเอสทีวีันั้น เป็นของพ่อแม่พี่น้อง ไม่ใช่ของเรา เพราะพ่อแม่พี่น้องเป็นคนจ่ายเงินเดือนให้


 


"จากการถ่ายทอดสด 24 ชั่วโมง ทำให้โฆษณาเจ้าประจำที่เราเคยได้ เราไม่มีสิทธิที่จะออกโฆษณาเลยแม้แต่นิดเดียว ก็เลยเก็บเงินเขาไม่ได้ ระหว่างที่หยุดถ่ายทอดสดเพื่อออกโฆษณาให้เขา กับการถ่ายทอดสดแล้ว การมอบปัญญา มอบความรู้ ให้กับพ่อแม่พี่น้องทั่วประเทศไทย สำคัญกว่าเงินรายได้โฆษณาครับ" นายสนธิกล่าว โดยมวลชนพากันปรบมือให้


 


 


สาดโคลนพลังประชาชนคิดทำลายสถาบัน


นายสนธิได้ปราศรัยต่อไปว่า พี่น้องครับ มาถึงที่สุดแล้ว ผมเคยพูดกับพ่อแม่พี่น้องมาตั้งหลายครั้งแล้ว ทบทวนความจำที่ผมพูดนิดหนึ่ง ถึงที่สุดแล้วเป็นเรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กับราชบัลลังก์ใช่ไม่ใช่ คิดให้ดีๆ พ่อแม่พี่น้อง อยู่เพียงแค่นี้เอง ไม่ได้อยู่ที่ไหนเลย ทำไมกระบวนการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์จึงไม่หยุดเสียที ทำไมจะต้องมาเล่นงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพราะว่า หมูมันจะหามดันเอาคานที่ชื่อว่าพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเข้ามาสอด


 


นายสนธิยังกล่าวหานักการเมืองในพรรคพลังประชาชนต่อไปว่า "พวกเรา คืออุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ของนายสมัคร สุนทรเวช ของสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และของระบอบทักษิณ และของพรรคพลังประชาชน ในการกลืนชาติ กลืนบ้าน กลืนเมือง และทำลายล้างสถาบันกษัตริย์ครับ"


 


 


ชี้ข้อหากบฏเป็นแผนจัดการแกนนำ ลั่นตัวตายแล้วได้ประเทศไทยคืนมาก็ยินดี


นายสนธิกล่าวต่อไปว่่า นั่นคือที่มาของข้อหากบฏในราชอาณาจักรของแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย 9 คน เพราะเขาคิดว่าถ้าออกหมายจับและไปมอบตัวแล้ว เชื่อผมสิเขาไม่ให้ประกัน และเขาจะขอคัดค้านที่ศาล และเขาจะใส่ความเท็จที่ศาล เพื่อไม่ให้ประกัน เพื่อให้พ่อแม่พี่น้องขาดซึ่งการนำของประชาชน เห็นหรือยัง นี่คือยุทธวิธีของเขา แต่เขาประมาท เขาประมาทจิตใจพ่อแม่พี่น้อง เขานึกของเขาว่าถ้าไม่มีแกนนำแล้ว พ่อแม่พี่น้องจะขยับตัวไม่ได้ เขาคิดผิดไม่ผิดพี่น้อง


 


"พี่น้องเริ่มเห็นหรือยัง ว่าการต่อสู้ของพวกเรา ที่เราพูดให้พ่อแม่พี่น้องฟังมาตั้งนาน ว่านี่คือสงครามครั้งสุดท้าย และมันก็เป็นสงครามครั้งสุดท้ายจริงๆ พี่น้องครับ พี่น้อง อะไรก็ตามถ้ามันจะเกิดขึ้นกับผม ถ้าผมต้องตายไป แล้วประเทศไทยชนะ เราได้ประเทศไทยของเราคืนมา ผมยินดีตายครับพี่น้อง"


 


ถ้าการตายของผมอย่างมีคุณค่า ตายหนักอย่างขุนเขา ไม่ใช่ตายเบาอย่างขนนก ตายแล้วทำให้พ่อแม่พี่น้องชนะศึกสงครามนี้ ปกป้องราชบัลลังก์ได้ เอาประเทศไทยของเราคืนมาให้ลูกให้หลาน ผมพร้อมจะตายครับพี่น้อง


 


 


ลั่น "สมชาย-บิ๊กตำรวจ" อย่าขู่ อยากเห็นถ้าตายแล้ว ประชาชนจะตามไปฉีกหรือไม่


ผมฝากไปบอกนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ผมฝากไปบอกรัฐบาลชุดนี้ ผมฝากไปบอกตำรวจทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ อย่าเอาความตายมาขู่ อย่าเอาคุกมาขู่ ถ้ากลัวตายกลัวคุก วันนี้ไม่มายืนตรงนี้ ไม่มายืนตรงนี้หรอก ผมพร้อมจะตายตั้งแต่ปี 2548 แล้วใช่ไหมพี่น้อง พร้อมจะตายตั้งแต่ปี 2549 แล้วใช่ไหมพี่น้อง พร้อมจะตายตั้งแต่ปี 2550 แล้วใช่ไหมพี่น้อง และพร้อมจะตายทุกเมื่อเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ครับพี่น้องครับ


 


"อย่า อย่า อย่าเอาอะไรมาขู่ผม พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก อย่าเอาอะไรมาขู่ผม พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ อย่าเอาอะไรมาขู่ผม พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ อย่าเอาอะไรมาขู่ผม และก็ พล.ต.ต.ไชยวัฒน์ เกตุวรชัย อย่าเอาอะไรมาขู่ผม ผมเองก็อยากตาย คุณจะได้เห็น ผมอยากให้คุณเห็นผลของการตายของผมจากฝีมือพวกคุณ ผมอยากเห็นว่าพี่น้องประชาชนทั่วประเทศไทยจะฉีกพวกคุณเป็นชิ้นๆ หรือเปล่า" นายสนธิกล่าว


 


 


คนที่สู้เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ชี้เป้า "ดา ตอร์ปิโด" เจอข้อหากบฏได้อย่างไร


"คนที่สู้เพื่อชาติ ศาสนา กษัตริย์ คนที่ลุกขึ้นมาปกป้องราชบัลลังก์ให้สถาบันกษัตริย์คงอยู่ คนที่ต้องการการเมืองใหม่ เพื่อประเทศไทยให้ลูกให้หลานเราได้อยู่อย่างสุขสบายบนพื้นฐานของความเป็นธรรม คนที่ต่อต้านการฉ้อราษฎร์บังหลวง คนที่ออกมาสู้การขายชาติ ขายบ้าน ขายเมือง ขายอธิปไตยให้เขมร คนที่ทำเช่นนี้เป็นกบฏในราชอาณาจักรได้ยังไงวะ" นายสนธิกล่าวและผู้ชุมนุมได้โห่ร้องตาม


      


นายสนธิ ย้ำว่าถ้านายไชยวัฒน์ไม่ประกันตัว แกนนำพันธมิตรฯ อีก 8 คนหากถูกจับกุมก็จะไม่ขอประกันตัวเช่นเดียวกัน และอยากดูว่าพวกคุณจะรับมือประชาชนทั่วประเทศไทยได้อย่างไร คนที่ต่อสู้ ชี้เป้าให้เห็นกระบวนการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ยัยดา ตอร์ปิโด เอามาชี้แจงให้คุณฟัง ว่าทำไมคุณไม่จับ เสือกมาจับไอ้คนที่ชี้เป้า


 


และนายสนธิยังกล่าวว่า พี่น้องจำชื่อให้แม่น พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ จำชื่อนี้ให้แม่นๆ อย่าลืมเป็นอันขาด เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับพันธมิตรเป็นฝีมือคนนี้ เพราะคนๆ นี้วางแผนให้มีการสลายการชุมนุมด้วยกำลัง แต่เชื่อว่าคนทำกรรมต้องได้กรรม และอีกไม่นานคนพวกนี้จะได้รับเวรกรรมแน่ขอให้เชื่อ


 


 


ลั่นต้องการคืนพระราชอำนาจ ทำลายล้างพวกคิดร้ายสถาบัน


เขาดังกล่าวว่า มันมาถึงที่สุดท้าย ที่สุดท้าย ที่เรากำลังลุกขึ้นมาทั้งประเทศ เรากำลังบอกให้ทุกคนว่า พวกเราเอาพระเจ้าอยู่หัว พวกเรายืนเคียงข้างราชบัลลังก์ พวกเรายังต้องการกษัตริย์ที่ทรงทศพิศราชธรรม พวกเราไม่ต้องการให้ใครมาจาบจ้วงลบหลู่ พวกเราต้องการคืนพระราชอำนาจให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พวกเราพร้อมจะทำความเพียรเหมือนพระมหาชนกที่ทำความเพียร พวกเราพร้อมปิดทองหลังพระ ทำงานให้ชาติบ้านเมือง เพื่อถวายเป็นคารวะบูชา และปฏิบัติบูชาให้ในหลวงของเรา ถึงเวลาแล้ว


 


และพวกเราก็พร้อมที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้ ป้องกัน แล้วก็ทำลายล้างไอ้คนที่คิดร้ายต่อชาติ ศาสนา โดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อพระมหากษัตริย์เรา ใช่ ไม่ใช่


 


 


ป้ายไม่หยุด ทักษิณและพวกไม่เอาราชบัลลังก์


ถึงเวลาแล้ว ทุกส่วนของสังคม ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ พลเรือน ต้องรู้ว่านักการเมืองพรรคพลังประชาชน พรรคพลังประชาชนคือทายาทอสูรของพรรคไทยรักไทย พรรคไทยรักไทย คือเครื่องมือของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทุกคนที่ถูกส่งมาเป็นเครื่องมือของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่นายสมัคร สุนทรเวช และ ครม.ชุดที่แล้ว มาจนถึงนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ที่เป็นน้องเขย และ ครม.ชุดนี้ คนพวกนี้คือคนที่ไม่เอาราชบัลลังก์


 


คนพวกนี้ คือคนที่พูดด้วยปากว่าจะจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แต่กระทำนั้นตรงกันข้ามทุกอย่าง แล้วก็มีตำรวจชั่วๆ ไปร่วมมือกับนักการเมือง เพียงเพื่อหวังลาภ หวังยศ หวังตำแหน่ง โดยไม่คำนึงสิ่งที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยลุกขึ้นมาสู้ตลอด อย่าว่าแต่สู้ตั้งแต่ปี 2549 เลย เอากันตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค. จนถึงวันนี้ก็ 100 กว่าวันแล้ว ถ้าหูไม่หนวก ตาไม่บอด สมองไม่ใช่สมองหมาปัญญาควาย ก็ต้องรู้ว่าเราสู้เพื่อใคร


 


ให้มันรู้ไปสิ ว่าสิ่งศักดิ์สิทธิในประเทศนี้จะไม่ปกป้องพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือจะไม่ปกป้องราชบัลลังก์ ให้มันรู้ไป แต่ข้อเท็จจริงสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะต้องสาปแช่งไอ้พวกที่อยู่ตรงกันข้ามเรา ให้มีอันเป็นไปในเร็วๆ นี้แน่นอน


 


พี่น้องครับ เรายังไม่ได้เรียกให้พ่อแม่พี่น้องมาช่วย พ่อแม่แค่ได้ยินข่าวนายไชยวัฒน์ถูกจับก็แห่กันมาให้กำลังใจ ถ้าเขาอยากจะเห็นบ้านเมืองจลาจลทั่วประเทศไทยก็ให้เขาลองดูก็แล้วกัน


 


 


ยึดทำเนียบชาติไม่เสียหน้าเพราะชาติไม่มีหน้าเหลืออยู่แล้ว เหตุได้นายกรัฐมนตรีคดีเต็มศาล


นายสนธิกล่าวว่า ก่อนหน้านี้รัฐบาลต้องการใช้ทำเนียบฯ เพื่อหน้าตาของประเทศ อยากถามว่าเวลานี้ประเทศไทยมีหน้าตาอะไรเหลืออยู่บ้าง ประเทศไม่มีหน้าตาเหลืออยู่แล้ว เพราะมีนายกฯ ที่มีคดีทุจริตอยู่เต็มไปหมด และอีกไม่เกิน 30 วัน 60 วัน พรรคก็จะถูกยุบ กลายเป็นคนเร่ร่อน นี่มันชาติบ้านเมืองนะ ไม่ใช่บ้านพักของตัวเองที่ตัวเองอยากทำอะไรก็ทำได้ ด้วยเหตุนี้คนพวกนี้จึงไม่มีคุณสมบัติมากพอที่จะใช้ทำเนียบรัฐบาล มีแต่ประชาชนที่มีจิตบริสุทธิ์อย่างพวกเรา ที่รักชาติด้วยความจริงใจ เต็มใจ และสบายใจที่ได้รักชาติ


 


ใครที่รู้ประวัติศาสตร์ทางการเมืองย้อนยุคไปดูไม่เคยมีครั้งไหนที่บ้านเมืองบอบช้ำเท่ากับยุคที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ปกครองเป็นนายกรัฐมนตรีต่อมาจนยุคสมัคร สุนทรเวช และยุคสมชาย วงศ์สวัสดิ์


 


นายสนธิ กล่าวว่า พี่น้อง ผมจำเป็นต้องพูดถึงคนๆ หนึ่งให้ฟัง แต่ผมจะไม่พูดมาก คือ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ผมจะไม่พูดอะไรมาก วันนั้นออกมาให้สัมภาษณ์บอกว่าการที่รัฐบาลตั้ง ส.ส.ร. 3 เป็นสิ่งที่ดี พันธมิตรฯ ควรจะถอยบ้างก็เป็นสิ่งที่ดี


                 


 


อัด "พล.อ.สนธิ-สุรยุทธ์" 2 นายพลทำให้บ้านเมืองเป็นแบบนี้


"ผมจะบอกให้พ่อแม่พี่น้อง ถ้าผมไม่ติดที่ไอ้นายสุรยุทธ์ เขายายเที่ยง เป็นองคมตรี ผมจะพูดถึงเขาสักชั่วโมงเลย แต่ผมเห็นแก่บุญบารมีของพระเจ้าอยู่หัว ในฐานะที่เป็นองคมนตรี คุณรอดตัวเพราะคำว่า "องคมนตรี" พี่น้องคงไม่ลืมเขาใช่ไหม ตั้งแต่สมัย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน และ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ก็เพราะสองคนนี้ถึงทำให้บ้านเมืองเป็นแบบนี้ไงเล่าพ่อแม่พี่้น้องเอ้ย"


 


วันนี้ ตำรวจหลายคนต้องการดูพลังประชาชน ว่ายังจะมีคนมาเพิ่มอีกหรือเปล่า ก็เลยทดสอบด้วยการจับคุณไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ พี่น้องถ้าเขาอยากเห็นจริงๆ รออีก 2-3 วัน ดีไหมพี่น้อง เดี๋ยวจะได้เห็น รออีกหน่อย ผมไม่บอกว่าเป็นเรื่องอะไร แล้วจะให้เขารู้ว่าที่พวกเขาคิดเป็นความคิดแบบบัดซบและโง่ที่สุด แล้วคอยดูว่าคราวนี้มันจะยิ่งใหญ่ยิ่งกว่าสงคราม 9 ทัพหลายๆ เท่าตัวเลยครับพี่น้อง


 


ตอนท้ายของการปราศรัย นายสนธิกล่าวว่า พี่น้องสัญญาได้ไหม ถ้าเราต้องการให้เข้ามาร่วมมือกันเพื่อกู้ชาติ มีงานทิ้งงาน มีบ้านปิดบ้าน สัญญาได้ไหม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net