Skip to main content
sharethis


นายวสันต์ วาินิชย์ ผู้ประสานงาน Young Pad (ที่มาของภาพ: ผู้จัดการออนไลน์)


 


ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่า วันนี้ (3 ต.ค.) นายวสันต์ วานิชย์ ผู้ประสานงานกลุ่มเครือข่ายนิสิตนักศึกษาเยาวชน กู้ชาติ (Young Pad) แจ้งถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มว่า ในวันเสาร์ที่ 4 ต.ค.นี้ จะมีการตั้งคณะรัฐมนตรีของกลุ่มYoung Pad (ครม.เงา) และร่วมถ่ายภาพที่ตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี หรือตึกแดง


 


โดย ครม.เงา จะประกอบไปด้วย นิสิตนักศึกษาจากสถาบันที่เรียนอยู่ใน คณะต่างๆ ทั่วประเทศ อาทิ คณะแพทย์ศาสตร์ จะตั้งให้เป็น รมว.สาธารณสุข คณะเกษตร จะให้เป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์ ส่วนตัวนายกรัฐมนตรีเงาขอปิดไว้ก่อน นอกจากนี้ในวันที่ 5 ต.ค.จะจัดประชุมสภาเยาวชนนัดแรก ที่ทำการกลุ่มYoung Pad โดยจะมีการระดมความเห็นเพื่อเตรียมการเคลื่อนไหวต่อไป


 


รายงานข่าวแจ้งว่า ทั้งนี้ จะมีการเฉลี่ยนักศึกษาจาก 80 สถาบันทั่วประเทศที่ร่วมกับกลุ่ม Young Pad ขึ้นมาเป็นคณะรัฐมนตรี จำนวน 36 คน (รวมตำแหน่งนายกรัฐมนตรี) เข้ามาบริหารทำเนียบเยาวชน และตรวจสอบอำนาจการทำงานของรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ด้วย


 


นอกจากนี้ กลุ่ม Young Pad จะติดตามการประชุมระหว่าง 4 ฝ่ายที่รัฐสภา โดยจะมีการเคลื่อนไหวออกมาอย่างใดอย่างหนึ่งด้วย


 


เนื้อข่าวของผู้จัดการออนไลน์ ยังแสดงความเห็นด้วยว่า การตั้ง ครม.เงาครั้งนี้จะเป็นการตบหน้ารัฐบาลนายสมชายอีกครั้ง ภายหลังที่นายสุขุม พงษ์โง่นคำ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาพูดว่า เสียดายที่ครม.ของนายสมชาย ไม่มีโอกาสที่จะเข้ามาถ่ายรูปในทำเนียบรัฐบาล


 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกัน นักศึกษากลุ่มเดียวกันนี้จะจัดงาน DIT Democracy in Town ที่เวทีสะพานมัฆวานและตลอดถนนราชดำเนิน ในวันเสาร์ที่ 4 และอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีกิจกรรมชื่อว่า "จิตวิญญาณ 6 ตุลา คราบน้ำตา นักศึกษา ประชาชน" โดยมีกิจกรรม เพื่อให้ผู้มาร่วมชุมนุมทราบถึงประวัติศาสตร์ คนเดือนตุลา รวมทั้ง กิจกรรมต่างๆ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net