Skip to main content
sharethis


วานนี้ (17 ก.ย.) เวลา 17.35 น. สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สีนำเสนอข่าวในช่วง "ภาพเด็ด 7 สี" นำเสนอข่าวโดยนรากร ติยายนว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาทีมข่าวช่อง 7 ตระเวนไปที่สะพานมัฆวานรังสรรค์พบกลุ่มพันธมิตรฯ รุมกระทืบชายคนหนึ่ง ซึ่งในภาพเห็นกำลังแหกปากร้องและชูมือขึ้นเพื่อขอความช่วยเหลือ 


 


ช่อง 7 สีรายงานว่าเมื่อกลุ่มพันธมิตรเห็นว่าช่อง 7 สีกำลังจับภาพการรุมทำร้ายผู้เคราะห์ร้ายในระยะไกล แทนที่จะยุติการกระทำต่อเหยื่อ แต่กลับพากันยกผ้าใบสีน้ำเงินขึ้นมาปิดกั้นการถ่ายภาพของกล้อง ซึ่งในช่วงที่มีการรายงานข่าวยังไม่มีรายละเอียดว่าชายที่ถูกรุมทำร้ายเป็นใคร และเป็นตายร้ายดีอย่างไร


 


ขณะที่หนังสือพิมพ์ข่าวสด รายงานเพิ่มเติมว่า ชายที่ถูกรุมทำร้ายดังกล่าวชื่อนายณัฐพงษ์ ธเนศไพศาล อายุ 24 ปี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อการ์ดพันธมิตรบริเวณเวทีสะพานมัฆวานฯ ได้พบผู้ต้องสงสัย 1 ราย คือนายณัฐพงษ์ถือถุงหนังใบใหญ่สีดำเดินมากับเพื่อนอีก 1 คน


 


ซึ่งการ์ดพันธมิตรสงสัยว่าอาจเป็นอาวุธจึงเข้าล้อมจับกุม แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมให้ตรวจค้นจึงเกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้น บรรดาการ์ดหลายสิบคนจึงกรูเข้าจับชายคนดังกล่าวนอนคว่ำหน้ากับพื้นถนน และพยายามกันไม่ให้ช่างภาพสื่อมวลชนบันทึกภาพ โดยใช้ผ้าใบมาขึงล้อมไว้ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจค้นเบื้องต้นพบว่าในกระ เป๋าหนังเป็นปืนยาวอัดลม 1 กระบอก จากนั้นการ์ดพันธมิตรได้หิ้วตัวชายคนดังกล่าวไปสอบสวนที่ สน. พันธมิตร


 


นายอัมรินทร์ ยี่เฮง อายุ 29 ปี นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏวลัยอลงกรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์ การ์ดพันธมิตร ซึ่งเคยถูกจับกุมเมื่อวันที่ 26 ส.ค. หลังบุกเอ็นบีที ก่อนได้รับการประกันตัว กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ที่บริเวณประตูทางเข้าพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร ฝั่งสะพานมัฆวานรังสรรค์ การ์ดได้ตรวจค้นนายณัฐพงษ์ ธเนศไพศาล อายุ 24 ปี สวม เสื้อเชิ้ตยี่ห้อคาเมล สีเขียว สวมกางเกงยีนส์ พร้อมเพื่อนอีก 1 คน จากการตรวจค้นกระเป๋าของนายณัฐ พงษ์ได้พบปืนยาวอัดลม 1 กระบอก เครื่องกระสุนพลาสติกจำนวนหนึ่ง ซองปืน เข็มขัดสนาม และหมวกไหมพรม ใส่กระเป๋า จากนั้นการ์ดพันธมิตรได้พยายามจะยึดปืนอัดลมไว้


 


นายอัมรินทร์กล่าวว่า ขณะที่การ์ดพันธมิตรกำลังขอยึดปืนอัดลม นายณัฐพงษ์ได้ขัดขืนและชกเข้าไปที่บริเวณใบหน้าของการ์ดพันธมิตรรายหนึ่ง ทำให้การ์ดที่ประจำอยู่บริเวณดังกล่าววิ่งกรูเข้ามาช่วยเหลือและทั้ง 2 ฝ่ายต่างฉุดกระชากกันไปมาและทำร้ายร่างกายกันเล็กน้อย ก่อนจะควบคุมตัวนายณัฐพงษ์มาสงบสติอารมณ์ที่เต็นท์ของนักรบศรีวิชัยบริเวณสะพานมัฆวานฯ ส่วนเพื่อนของนายณัฐพงษ์ได้อาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีเข้าไปในพื้นที่การชุมนุมได้ ซึ่งการ์ดกำลังติดตามจับกุมตัวมาสอบถามต่อไป


 


นายอัมรินทร์กล่าวว่า จากการสอบถามนายณัฐพงษ์ในเบื้องต้นสังเกตได้ว่า มีลิ้นไก่สั้น พูดไม่รู้เรื่อง โดยนายณัฐพงษ์อ้างว่าจะนำอาวุธปืนผ่านม็อบไปยังสวนสัตว์เขาดิน ทางการ์ดพันธมิตรจึงโทรศัพท์ติดต่อไปยังนางนันทนีย์ ธเนศไพศาล มารดาของนายณัฐพงษ์ ให้มารับตัวบุตรชายกลับบ้าน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net