Skip to main content
sharethis

เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 12.40 น. ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน (พปช.) แถลงข่าวที่อาคารไอเอฟซีที ยืนยันจะส่งชื่อนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคฯ ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อ เพื่อเป็นการให้โอกาสนายสมัครได้ทำงานอีกครั้ง ทั้งนี้เชื่อว่าเหตุที่ทำให้นายสมัครต้องพ้นจากตำแหน่งเพราะว่าไม่เข้าใจข้อกฎหมาย 


 


แต่ทั้งนี้ นายสมัคร จะเข้ารับตำแหน่งหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความสมัครใจเอง เพราะขณะนี้ยังไม่ได้มีการสอบถามนายสมัครแต่อย่างใด ซึ่ง ส.ส.ส่วนใหญ่ไม่ติดใจเรื่องคดีที่ยังคงค้างอยู่ของนายสมัคร และเห็นว่านายสมัคร นั้นได้รับเลือกตั้งมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ขณะที่มติของ ส.ส.พรรคพลังประชาชน จะถูกนำมาเสนอให้กับแกนนำ 5 พรรคร่วมรัฐบาลที่กำลังหารือกันอยู่ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี โดยจะให้นายทรงศักดิ์ ทองศรี แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน และรักษาการรัฐมนตรีช่วยคมนาคม ไปแจ้งผลการประชุมพรรคฯ ต่อนายสมัคร ว่าจะถอนตัวหรือไม่ หากถอนตัวจะได้รีบเสนอชื่อคนอื่นต่อไป


 


 


..................


ที่มา: เว็บไซต์มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net